08/10/2025 - 17:06

Phát huy vai trò hạt nhân trong sự nghiệp “trồng người” 

Trong sự nghiệp đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục – đào tạo, vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng ở cơ sở có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Với đặc thù là trường mầm non, nơi ươm mầm những thế hệ đầu đời của quê hương, và cũng đã khẳng định vị trí hạt nhân chính trị, lãnh đạo toàn diện mọi hoạt động, gắn xây dựng Đảng với nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ, tạo được niềm tin trong cán bộ, giáo viên, phụ huynh và cộng đồng, từng đảng viên trong Chi bộ Trường Mẫu giáo Trường Khánh luôn phát huy tinh thần tiền phong, gương mẫu, tạo sự lan tỏa tích cực trong tập thể sư phạm.

Là một giáo viên mầm non, đồng thời là một đảng viên trong chi bộ nhà trường, tôi luôn tự hào và ý thức sâu sắc về lời dạy của Bác Hồ: “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”. Sự nghiệp “trồng người” bắt đầu từ những điều rất nhỏ bé, giản dị trong từng bài học, từng cử chỉ chăm sóc và dạy dỗ trẻ thơ. Và trong hành trình ấy, tôi luôn thấy rõ vai trò hạt nhân lãnh đạo của chi bộ nhà trường – nơi soi sáng, định hướng cho mỗi bước đi của bản thân và đồng nghiệp.

Chi bộ Trường Mẫu giáo Trường Khánh là điểm tựa để tôi luôn hoàn thành nhiệm vụ. Trong môi trường giáo dục mầm non, chi bộ chính là hạt nhân chính trị, là “ngọn đèn” soi đường cho tập thể sư phạm. Từ những nghị quyết của chi bộ, tôi và đồng nghiệp có định hướng rõ ràng: chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ một cách toàn diện. Nhờ sự lãnh đạo sát sao, mỗi giáo viên đều thấy được trách nhiệm của mình trong việc giữ gìn môi trường sư phạm lành mạnh, xây dựng niềm tin nơi phụ huynh và cộng đồng.

Bản thân là đảng viên, tôi luôn tự nhắc mình phải sống mẫu mực, tận tụy với nghề, yêu thương học sinh như con. Tôi cố gắng thể hiện điều đó trong từng việc làm cụ thể: Luôn đi đầu trong các phong trào đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin.Tích cực tham gia bồi dưỡng chuyên môn, không ngừng học hỏi để nâng cao năng lực.

Quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ đồng nghiệp, nhất là những giáo viên trẻ còn thiếu kinh nghiệm. Khi đứng lớp, tôi không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn gieo vào tâm hồn trẻ những hạt giống đầu tiên về tình yêu thương, sự lễ phép, tính kỷ luật và niềm tin vào những điều tốt đẹp. Tôi nhận ra rằng, đó cũng là cách thiết thực nhất để một đảng viên thực hiện nhiệm vụ “gieo mầm cách mạng” cho thế hệ tương lai.

Tôi nhận thấy rằng, khi chi bộ vững mạnh, công tác chuyên môn cũng chuyển biến tích cực. Các phong trào thi đua được triển khai gắn liền với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhờ đó, chúng tôi vừa có kim chỉ nam về tư tưởng, vừa có động lực hành động.

Mỗi nghị quyết của chi bộ đều được cụ thể hóa thành việc làm hàng ngày: chăm sóc bữa ăn của trẻ, rèn kỹ năng sống, xây dựng môi trường giáo dục an toàn – thân thiện – hạnh phúc. Niềm tin và trách nhiệm, điều làm tôi hạnh phúc nhất là khi thấy phụ huynh yên tâm gửi con, thấy ánh mắt ngây thơ của các bé rạng rỡ mỗi ngày đến lớp. Thành quả ấy có được nhờ sự lãnh đạo đúng đắn của chi bộ, sự gương mẫu của đảng viên và tinh thần đoàn kết của tập thể. Tôi luôn tin rằng, phát huy vai trò hạt nhân trong sự nghiệp trồng người không phải điều gì xa vời, mà chính là sự nỗ lực, tận tâm của mỗi đảng viên – giáo viên từ những việc nhỏ nhất, hằng ngày.

Là một giáo viên mầm non, tôi tự hào được góp phần nhỏ bé của mình trong sự nghiệp "trồng người". Dưới sự lãnh đạo của chi bộ – hạt nhân chính trị của nhà trường, tôi càng thêm vững tin và quyết tâm phấn đấu, để mỗi ngày đến trường của trẻ đều là một ngày hạnh phúc. Đó cũng chính là cách thiết thực nhất để chúng tôi – những đảng viên – tiếp tục tỏa sáng, cống hiến cho sự nghiệp trăm năm của Đảng, của dân tộc.

TRẦN THỊ KIM NGÂN

Chia sẻ bài viết