10/06/2009 - 07:38

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết:

Phát huy truyền thống anh hùng, ngành ngân hàng góp phần đưa đất nước vượt qua khó khăn, phát triển bền vững

Ngày 9-6, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tổ chức trọng thể Lễ đón nhận Danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân do Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trao tặng cho Ban Tài chính đặc biệt (N2683) thuộc Trung ương Cục miền Nam và Quỹ đặc biệt (B29).

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nêu rõ, đây là niềm vui, niềm vinh dự của toàn ngành ngân hàng, nhưng đồng thời là niềm vinh dự đặc biệt của N2683 và B29, đã đóng góp tích cực cho công cuộc kháng chiến và đóng góp vào sự phát triển chung của ngành ngân hàng.

Chủ tịch nước nhấn mạnh: Cuộc kháng chiến chống Mỹ đã trải qua nhiều gian khổ hy sinh để giành được thắng lợi vẻ vang. Trong thắng lợi này phải kể đến ngành ngân hàng. Đây là lực lượng như bao lực lượng khác có lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, Tổ quốc; chiến đấu anh dũng, kiên cường, không mệt mỏi dù phải đối mặt với kẻ thù; thông minh, sáng tạo, làm việc không kể ngày đêm; tuy đóng góp một cách thầm lặng nhưng có công lao đặc biệt xuất sắc. Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận thành tích này.

Chủ tịch nước mong muốn ngành ngân hàng tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, góp phần đưa đất nước vượt qua khó khăn, phát triển bền vững...

Thay mặt NHNN, Thống đốc Nguyễn Văn Giàu bày tỏ lòng biết ơn đến tất cả cán bộ, nhân viên của N2683 và B29 và kêu gọi ngành ngân hàng phát huy truyền thống này để hết lòng phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Nhân dịp này, NHNN cũng đã tổ chức truy tặng, trao tặng các Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo NHNN Việt Nam qua các thời kỳ, có quá trình cống hiến lâu dài trong quá trình xây dựng và phát triển ngành ngân hàng.

MINH THÚY (TTXVN)

Chia sẻ bài viết