22/07/2008 - 23:49

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng:

Phát hiện và xử lý công khai, minh bạch các vụ tham nhũng là cách phòng chống tốt

* Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tiếp Tổng giám đốc Cơ quan Phát triển Thương mại Hoa Kỳ

Chiều 22-7, tại Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, đã tiếp Chủ tịch Ủy ban chống tham nhũng Indonesia Antasari Azhar cùng các thành viên trong đoàn đến Việt Nam nghiên cứu và trao đổi kinh nghiệm về công tác phòng chống tham nhũng.

Ông Antasari Azhar cảm ơn Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã dành thời gian cho cuộc tiếp. Ông cho rằng, cùng với việc triển khai công tác phòng chống tham nhũng là sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế Việt Nam. Ông Antasari Azhar bày tỏ mong muốn trong tương lai hai nước tiếp tục tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác, trao đổi kinh nghiệm về công tác phòng chống tham nhũng.

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng hoan nghênh chuyến thăm làm việc của đoàn và khẳng định, Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm phòng, chống tham nhũng với Indonesia. Phó Thủ tướng cho rằng việc phát hiện và xử lý công khai, minh bạch các vụ tham nhũng là cách phòng chống tốt.

l Chiều 22-7, tại Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tiếp Tổng giám đốc Cơ quan Phát triển Thương mại Hoa Kỳ (USTDA) Larry Walther.

Phó Thủ tướng chia sẻ với Tổng giám đốc Larry Walther về những tín hiệu khả quan của kinh tế Việt Nam sau khi áp dụng một số biện pháp ổn định kinh tế vĩ mô, trong đó có việc áp dụng triệt để giải pháp giảm đầu tư công. Phó Thủ tướng tin tưởng rằng, trong tương lai mối quan hệ, các dự án mới của USTDA tại Việt Nam tiếp tục đạt được hiệu quả.

Tổng giám đốc Larry Walther cho biết: Hoa Kỳ sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực giám sát an toàn hàng không, hỗ trợ kỹ thuật trong xây dựng cảng hàng không, cảng biển.

BÙI HOÀN – HOÀNG THỊ HOA (TTXVN)

Chia sẻ bài viết