22/08/2009 - 08:39

Khánh Hòa:

Phát hiện một vụ tàng trữ động vật hoang dã với số lượng lớn

(TTXVN) - Sau thời gian theo dõi, 9 giờ ngày 21-8, lực lượng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Khánh Hòa) đã tiến hành kiểm tra và phát hiện tại nhà hàng “Nha Trang Food” thuộc Công ty TNHH Du lịch vịnh Nha Trang, ở đường Trần Phú, phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang, Khánh Hòa, đang tàng trữ một số lượng lớn động vật rừng hoang dã.

Số động vật nói trên bao gồm: 16 con chồn, 3 con hoán đã chết, được trữ trong tủ cấp đông, với tổng trọng lượng 21 kg; 9 con chồn hương, 4 con kỳ đà, 1 con nhím và một bao đựng nhiều cá thể rắn còn sống, có tổng trọng lượng gần 26 kg. Ngoài ra, tại đây lực lượng kiểm tra còn phát hiện thêm một con rắn hổ mang chúa được ngâm trong dung dịch và một khẩu súng săn có gắn kính ngắm hồng ngoại. Giám đốc Công ty này là Nguyễn Thế Hiên, sinh năm 1978, trú tại tổ 2, Tháp Bà, phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang đã ký vào biên bản vi phạm.

Số động vật trên đã được bàn giao cho Chi cục Kiểm lâm tỉnh Khánh Hòa xử lý theo chức năng. Các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ nguồn gốc số tang vật này.

Chia sẻ bài viết