16/10/2019 - 15:12

Phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2019 

(CTO)- Ngày 16-10, Ủy ban MTTQVN TP Cần Thơ và Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” thành phố tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2019. Các đồng chí: Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ; Đào Anh Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố đến dự.

Lãnh đạo TP Cần Thơ đóng góp ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" năm 2019.

Tại Lễ phát động, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP Cần Thơ Nguyễn Ngọc Tâm thông qua lời kêu gọi của Ủy ban MTTQVN thành phố về ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2019. Trong những năm qua, Quỹ “Vì người nghèo” thành phố đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự hưởng ứng tích cực của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài thành phố. Từ nguồn quỹ vận động và các nguồn hỗ trợ khác, trong năm 2018, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp của thành phố đã hỗ trợ trên 5.000 lượt hộ nghèo, xây dựng mới và sửa chữa trên 500 căn nhà Đại đoàn kết tặng người nghèo. Tuy nhiên, đến cuối năm 2018, thành phố vẫn còn 4.951 hộ nghèo, chiếm 1,55% và 11.421 hộ cận nghèo, chiếm 3,53% dân số thành phố. Trong đó, trên địa bàn vẫn còn gần 1.000 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần được hỗ trợ.

Các đại biểu nhắn tin ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" năm 2019.

Để có thêm nguồn lực giúp đỡ người nghèo và thực hiện chương trình an sinh xã hội trên địa bàn thành phố, Ủy ban MTTQVN thành phố và Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” thành phố kêu gọi toàn thể đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm tích cực ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, nhằm giúp đỡ người nghèo giảm bớt  khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Các tổ chức, cơ quan và doanh nghiệp đóng góp ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" tại lễ phát động.

Dịp này, nhiều tổ chức, doanh nghiệp và các đại biểu đã đóng góp hơn 3,8 tỉ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”. Ngoài ra, các đại biểu dự lễ phát động còn nhắn tin theo cú pháp VNN n gửi 1408 để ủng hộ trực tiếp vào Quỹ. Thời gian tiếp nhận ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” từ ngày 17-10 đến 30-11-2019.

LỜI KÊU GỌI

Ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và Chương trình an sinh xã hội năm 2019

Kính thưa: Toàn thể đồng bào, cán b, chiến sĩ thành ph Cn Thơ

Trong những năm qua, Quỹ “Vì người nghèo” thành phố đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự hưởng ứng tích cực của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài thành phố. Từ nguồn Quỹ vận động và các nguồn hỗ trợ khác; trong năm 2018, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp thành phố đã hỗ trợ trên 5.000 lượt hộ nghèo, xây dựng mới và sửa chữa trên 500 căn nhà đại đoàn kết cho người nghèo, hỗ trợ con em hộ nghèo vượt khó học giỏi và bệnh nhân nghèo khám, chữa bệnh, chăm lo Tết cho người nghèo... góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn thành phố xuống còn 1,53%, giúp nhiều gia đình hộ nghèo vươn lên thoát nghèo, có cuộc sống ngày một ấm no, hạnh phúc. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” thành phố trân trọng ghi nhận, cảm ơn những tình cm quý báu ca các tp th, cá nhân và các tng lp nhân dân đã ng h, chăm lo, giúp đỡ người nghèo thành ph trong thi gian qua.

Tuy nhiên, qua kết quả rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo, đến cuối năm 2018, thành phố còn 4.951 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 1,55%; còn 11.421 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 3,53%. Trong đó, gần 1.000 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, nhiều hộ thiếu vốn sản xuất, ốm đau, nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn về điều kiện sinh hoạt, học tập... đang rt cn s quan tâm h trợ, giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng để cải thiện cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững. Để có thêm nguồn lực giúp đỡ người nghèo và thực hiện chương trình an sinh xã hội trên địa bàn thành phố, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” thành phố Cần Thơ thiết tha kêu gọi toàn thể đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, các doanh nghip, t chc, cá nhân, các nhà ho tâm trong và ngoài thành ph phát huy truyn thng đạo đức tt đẹp Thương người như th thương thân, Lá lành đùm lá rách ca dân tc, tích cc ng h Quỹ “Vì người nghèo”, nhằm giúp đỡ người nghèo giảm bớt khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Mọi sự đóng góp ng h quỹ “Vì người nghèo” xin gửi về: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ (Số 290, đường 30/4, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ). Hoặc chuyển vào tài khon: Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, tài khoản số 3761.0.9045303.91046 tại Kho Bạc Nhà nước Cần Thơ;
MSQHNS: 9045303 Mã CTMT,DA và HTCT: 91046.

TM. ỦY BAN MTTQ VIỆT NAM TP. CẦN THƠ

CHỦ TỊCH

Nguyễn Ngọc Tâm

(Trưởng Ban Vận động quỹ “Vì người nghèo” thành phố Cần Thơ)

Q. THÁI

Chia sẻ bài viết