01/06/2008 - 21:16

Bình Dương:

Phạt 18 tháng tù giam đối với Nguyễn Ngọc Thạch

Trong hai ngày 29 - 30/5, Tòa án nhân dân huyện Tân Uyên (Bình Dương) đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Thạch, sinh năm 1948, ngụ tại quận 3, TPHCM và tạm trú tại ấp Vĩnh Trường, xã Tân Vĩnh Hiệp, huyện Tân Uyên về các tội danh: “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” và “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Theo cáo trạng, trong quá trình tỉnh hình thành Khu liên hợp Công nghiệp-Dịch vụ-Đô thị Bình Dương (4.196 ha), Nhà nước đã tiến hành đền bù và giải tỏa nhằm thu hồi đất giao cho dự án. Công tác giải phóng mặt bằng đã làm đúng theo trình tự và quy định của pháp luật được hầu hết nhân dân trong khu vực của dự án đồng tình chấp thuận. Riêng gia đình ông Thạch có 8.113 m2 đất trong dự án phải giải tỏa nhưng ông Thạch không hợp tác trong việc giải phóng mặt bằng lại liên tục viết đơn khiếu nại và còn tổ chức viết đơn hộ cho những người khiếu kiện khác. Tụ tập và kéo nhau đến các cơ quan ngoài tỉnh để chống đối (có hành động treo băng rôn, biểu ngữ...) gây mất an ninh trật tự xã hội... Đồng thời ngày 20-7-2007 cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Uyên khám xét nơi ở của ông Thạch thì phát hiện ông Thạch đang giữ 1 khẩu súng quân dụng và 1 hộp tiếp đạn có 6 viên đạn. Ông Thạch bị bắt tạm giam từ đó để phục vụ công tác điều tra.

Tòa án ND Tân Uyên đã tuyên phạt Nguyễn Ngọc Thạch 12 tháng tù về tội “Tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép” và 6 tháng tù về tội “Lợi dụng các quyền dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi hợp pháp của tổ chức, công dân”. Tổng hợp hình phạt là 18 tháng tù giam.

Quách Lắm (TTXVN)

Chia sẻ bài viết