15/01/2024 - 09:48

Phấn đấu 100% trường học đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự” 

(CT) - Ðó là một trong những mục tiêu của Kế hoạch số 07/KH-UBND triển khai thực hiện dự án “Phòng ngừa tội phạm (PNTP) và phòng, chống vi phạm pháp luật (VPPL) cho học sinh, sinh viên đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn TP Cần Thơ”, vừa được UBND TP Cần Thơ ban hành.

Học sinh Trường THPT Bình Thủy được tuyên truyền, hướng dẫn các quy định về an toàn giao thông, nhằm hạn chế tình trạng VPPL về giao thông.

Theo đó, TP Cần Thơ phấn đấu 100% nhà trường kiện toàn, thành lập và duy trì hoạt động hiệu quả của Ban Chỉ đạo “Phòng, chống tội phạm”, xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ PNTP và phòng, chống VPPL gắn với nhiệm vụ, hoạt động thường xuyên của nhà trường trong từng năm học; thiết lập các kênh tiếp nhận những thông tin, phản ánh để tư vấn, hỗ trợ, kịp thời giải quyết những vấn đề có liên quan đến công tác PNTP và phòng, chống VPPL trong nhà trường. 100% nhà trường tổ chức ký cam kết giữa nhà trường, gia đình và xã hội về nhiệm vụ PNTP và phòng, chống VPPL. 100% nhà trường xây dựng, duy trì ít nhất 1 mô hình PNTP và phòng, chống VPPL. Phấn đấu 100% nhà trường đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự”; phấn đấu hằng năm không có số vụ, số người phạm tội, VPPL liên đến học sinh, học viên, sinh viên.

Sở Giáo dục và Ðào tạo, các Phòng Giáo dục và Ðào tạo, nhà trường kiện toàn Ban Chỉ đạo PNTP và phòng, chống VPPL cho học sinh, học viên, sinh viên để chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ về công tác PNTP và phòng, chống VPPL. Quý I hằng năm, lãnh đạo nhà trường tham mưu tổ chức đảng của cơ sở giáo dục (nếu có) ban hành nghị quyết chuyên đề riêng về bảo đảm an ninh, trật tự hoặc lồng ghép trong nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo hằng năm. Nhà trường ban hành kế hoạch PNTP và phòng, chống VPPL; bảo đảm an ninh, trật tự hằng năm và đăng ký phấn đấu đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự”. Ðồng thời, thiết lập, công bố các kênh tiếp nhận những thông tin, phản ánh để tư vấn, hỗ trợ, kịp thời giải quyết những vấn đề có liên quan đến công tác PNTP và phòng, chống VPPL trong nhà trường.

Tin, ảnh: Q. THÁI

 

Chia sẻ bài viết