20/01/2021 - 22:54

Đồng chí Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ:

Phải phấn đấu giảm từ 5-10% số vụ tai nạn giao thông trong năm 2021 

(CT) - Ðó là một trong những nội dung chỉ đạo của đồng chí  Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, Trưởng Ban An toàn giao thông (ATGT) thành phố, tại hội nghị tổng kết công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2020 và phát động Năm ATGT 2021 vào chiều 20-1-2021.

Ðồng chí Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, trao Bằng khen của UBND thành phố cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2020.  

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ biểu dương kết quả đạt được năm 2020, góp phần làm giảm TNGT cả 3 tiêu chí. Ðồng thời đề nghị Ban ATGT thành phố phối hợp với các đơn vị sở, ban, ngành, Ủy ban MTTQVN thành phố, các tổ chức chính trị - xã hội, UBND quận, huyện và các đơn vị có liên quan tập trung triển khai quyết liệt, có hiệu quả chỉ tiêu Ủy ban ATGT Quốc gia đề ra; phấn đấu giảm TNGT từ 5-10% trên cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ năm 2020; thực hiện tốt Năm ATGT 2021 với chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật bảo đảm trật tự an toàn giao thông”.

Trong đó giao Ban ATGT thành phố chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về ATGT trong các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân bằng nhiều hình thức thiết thực và hiệu quả. Ðảm bảo mọi đối tượng tham gia giao thông được tiếp cận các kiến thức, quy định của phát luật về trật tự ATGT, nhất là Nghị định số 100/2019/NÐ-CP của Chính phủ “Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt”. Xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu cần được triển khai liên tục và thường xuyên nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về ATGT cho mọi đối tượng tham gia giao thông. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự ATGT; tổ chức khắc phục những vị trí, điểm mất ATGT; khẩn trương hoàn thiện cơ cấu tổ chức và đưa vào khai thác Trung tâm quản lý điều hành giao thông thông minh gắn với cơ sở dữ liệu kết nối toàn bộ hệ thống giám sát hành trình xe ô tô, camera giao thông, đèn tín hiệu giao thông trong đô thị trên các tuyến đường để quản lý điều hành giao thông, xử lý vi phạm; cung cấp thông tin trực tuyến và hướng dẫn tham gia giao thông...

KIM XUÂN

Chia sẻ bài viết