22/12/2015 - 20:58

Odion Ighalo giúp Watford bay cao

Liên tục ghi bàn, Odion Ighalo đang là niềm cảm hứng tuyệt vời trong hành trình bất ngờ của CLB Watford tại giải Ngoại hạng Anh năm nay. Tiền đạo 26 tuổi người Nigeria vừa có thêm 2 bàn thắng giúp đội nhà đánh bại Liverpool với tỷ số 3-0, qua đó nâng thành tích ghi bàn của mình lên con số 12 để bám sát Jamie Vardy, Riyad Mahrez và Romelu Lukaku trong danh sách vua phá lưới.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Odion Ighalo đang tiếp thêm hy vọng cho đội bóng chỉ mới lên hạng ở mùa giải năm nay, nhưng hiện đứng vững ở vị trí thứ 7 tại giải đấu hàng đầu nước Anh. Tài năng người Nigeria đã đóng góp hơn 1/2 số bàn thắng của CLB Watford (12/21). Anh cũng đã có 4 lần được trao danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu khi mùa giải năm nay mới đi qua 17 vòng đấu.

Odion Ighalo khởi nghiệp ở các CLB của Nigeria, như Prime FC và Julius Berger FC. Anh sớm được phát hiện và xuất ngoại sang CLB Lyn ở Na Uy khi mới 18 tuổi. Phục vụ CLB Lyn chỉ một mùa bóng, Odion Ighalo tiếp tục được CLB Udinese ở Ý rước về theo hợp đồng có thời hạn 5 năm. Thế nhưng, Odion Ighalo rất hiếm khi thi đấu cho CLB Udinese, mà được cho mượn ở CLB Granada (Tây Ban Nha) và AC Cesena (Ý). Anh góp công lớn giúp Granada thăng hạng lên chơi ở La Liga và ghi tổng cộng 34 bàn thắng cho đội bóng này.

 Odion Ighalo (trái) – “cỗ máy ghi bàn” đang thời thăng hoa cùng Watford. Ảnh: Dailymail

Odion Ighalo gia nhập CLB Watford cũng theo hợp đồng mượn từ CLB Udinese hồi tháng 7-2014. Tuy nhiên, 3 tháng sau đó anh chính thức ký hợp đồng với đội bóng hạng 2 ở Anh sau khi hết hạn hợp đồng với CLB Udinese. Tiền đạo Nigeria đã nhanh chóng thể hiện đẳng cấp bằng 20 bàn thắng ở mùa bóng đầu tiên trong màu áo CLB mới.

Với Odion Ighalo, CLB Watford đang sở hữu một "mũi nhọn" giàu tốc độ, rất kỹ thuật trong các pha đi bóng, chọn vị trí tốt, "lạnh lùng" trước khung gỗ và dứt điểm rất chuẩn xác. Ở mùa bóng này, hiện chỉ có Jamie Vardy có số lần sút trúng khung thành nhiều hơn Odion Ighalo (28 lần so với 27 lần). Nếu tính cả năm 2015, chân sút cao 1,88m đang có số bàn thắng nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào trong 4 giải đấu hàng đầu nước Anh và anh không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy sẽ dừng lại.

Odion Ighalo đang khiến cho nhiều bình luận viên bóng đá phải thay đổi thái độ khi họ từng đưa CLB Watford vào danh sách các đội bóng sẽ chống chọi trong cuộc chiến trụ hạng năm nay. Với mũi nhọn xuất sắc người Nigeria, CLB Watford giờ đây không phải là kẻ dễ bắt nạt và hoàn toàn có thể vẽ nên ước mơ tốp 4 của giải Ngoại hạng Anh.

Văn Tùng

Chia sẻ bài viết