08/12/2023 - 07:37

Nữ cán bộ Ðoàn năng động 

Trong 3 năm làm Bí thư Chi đoàn ấp Mỹ Phước và Phó Bí thư Xã đoàn Mỹ Khánh, huyện Phong Ðiền, Lê Thị Bảo Trân cùng đoàn viên, thanh niên (ÐVTN) xã đã thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực. Nhiều năm liền, Bảo Trân được Thành đoàn, Huyện đoàn Phong Ðiền tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Tháng 4-2023, Bảo Trân được Thành đoàn tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ Tháng Thanh niên.

Bảo Trân cùng cán bộ Xã đoàn Mỹ Khánh thăm hỏi, tặng quà em Nguyễn Hoàng Khang.

Năm 2019, Bảo Trân trúng tuyển và trở thành sinh viên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành - Trường Ðại học Cần Thơ. Trong quá trình học, Trân tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương. Năm 2021, Trân làm Bí thư Chi đoàn ấp Mỹ Phước và tham gia Ban Chấp hành Xã đoàn Mỹ Khánh. Trân luôn chủ động sắp xếp việc học để tham gia các phong trào do Ðoàn cấp trên phát động. Năm 2023, Trân tốt nghiệp đại học và đến tháng 6-2023, được phân công làm Phó Bí thư Xã đoàn Mỹ khánh cho đến nay.

Nhận nhiệm vụ mới, Trân cùng Ban Chấp hành Xã đoàn Mỹ Khánh thành lập các câu lạc bộ (CLB) yêu thích, thu hút đông đảo ÐVTN và người dân tham gia. Ðiển hình như CLB tuyên truyền các ca khúc cách mạng, CLB tiền hôn nhân, CLB gia đình trẻ, CLB kỹ năng, CLB sống đẹp, CLB tư vấn nghề và định hướng việc làm cho thanh niên… Chị Trần Thị Vân Anh, đoàn viên xã Mỹ Khánh nói: “Nhờ chị Trân, Xã đoàn Mỹ Khánh đã thành lập được nhiều CLB hữu ích. Những CLB này mang tính giáo dục và có sức lan tỏa lớn, thu hút được nhiều người tham gia. Qua đó, tạo điều kiện cho đoàn viên giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng sống”.

Với vai trò “truyền lửa” cho các phong trào tại địa phương, Trân luôn linh hoạt, kết nối các nhà hảo tâm, đơn vị kết nghĩa để cùng thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương. Cụ thể, trong tháng 8-2023, Trân cùng Hội LHPN xã Mỹ Khánh và Ðoàn Khoa Kinh tế - Trường Ðại học Nam Cần Thơ tổ chức thăm, tặng quà em Nguyễn Hoàng Khang, học sinh lớp 7, Trường THCS Mỹ Khánh với số tiền 3,5 triệu đồng và nhu yếu phẩm. Khang xúc động nói: “Em rất biết ơn các anh chị trong đoàn đã quan tâm giúp đỡ gia đình trong thời gian qua. Em sẽ cố gắng học tập để không phụ lòng các anh chị”. Khang và em trai mồ côi cha mẹ, ở cùng bà nội tại ấp Mỹ Lộc. Bảo Trân cho biết: “Gia đình Khang có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Xã đoàn tiếp tục vận động các nhà hảo tâm để hỗ trợ gia đình Khang, giúp em có điều kiện học tập tốt hơn”.

Bên cạnh đó, Trân cùng lực lượng ÐVTN xã Mỹ Khánh thường xuyên ra quân vệ sinh môi trường, tích cực trồng và chăm sóc cây xanh tại nhiều tuyến đường; tuyên truyền, vận động từng bước nâng cao ý thức người dân trong giữ gìn cảnh quan môi trường tươi đẹp. Ông Võ Minh Thiện, người dân ấp Mỹ Phụng, cho biết: “Trước đây, một số tuyến đường trong ấp cỏ mọc um tùm, ảnh hưởng đến mỹ quan. Gần đây, Trân cùng với ÐVTN xã phát quang, trồng và chăm sóc hoa, cây xanh nên cảnh quan môi trường ấp xanh đẹp hơn”. Trân cùng lực lượng ÐVTN xã Mỹ Khánh tổ chức lượm rác thải, tẩy xóa các bảng quảng cáo, tuyên truyền cho nhiều người dân trên địa bàn xã hạn chế sử dụng túi ni lông góp phần bảo bảo vệ môi trường sống.

Chị Hồ Thị Mộng Cầm, Bí thư Huyện đoàn Phong Ðiền, cho biết: “Trân là cán bộ đoàn năng động, luôn thực hiện tốt các phong trào do Ðoàn cấp trên phát động. Những năm qua, Trân cùng Ban Chấp hành Xã đoàn Mỹ Khánh thực hiện nhiều công trình phần việc thiết thực; trong đó, tích cực tham gia xây dựng hạ tầng giao thông, làm tốt công tác an sinh xã hội, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng phần mềm trong việc chuyển đổi số...”.

Bài, ảnh: K.V

 

Chia sẻ bài viết