13/11/2019 - 14:23

Nông dân Tiền Giang phấn khởi bởi sầu riêng vụ nghịch được giá cao 

Sầu riêng là một trong những cây ăn quả đang cho nông dân địa phương thu nhập cao, bình quân đạt mức lãi ròng đến 1,2 tỷ đồng sau một vụ thu hoạch.

Nông dân thu hoạch sầu riêng. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Những ngày qua, nông dân vùng chuyên canh sầu riêng tại huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang rất phấn khởi bởi loại trái cây đặc sản này đang có giá cao, mang lại thu nhập khá cho bà con.

Theo anh Nguyễn Minh Hiếu, nông dân trồng 2.000m2 đất sầu riêng chuyên canh giống Ri6 ở xã Cẩm Sơn, huyện Cai Lậy, thương lái đang thu mua tại vườn giá bình quân 70.000 đồng/kg, gấp đôi tháng trước.

Sầu riêng loại tốt nhất được thu mua mức giá kỷ lục lên đến 80.000 đồng/kg.

Với năng suất khoảng 20 tấn quả/ha, mỗi hecta đạt giá trị thu hoạch 1,4-1,8 tỷ đồng, trừ chi phí lãi ròng không dưới 1 tỷ đồng.

Nông dân Nguyễn Thanh San, trồng 4.000m2 sầu riêng giống Ri6 và Mong Thong tại xã Long Tiên, huyện Cai Lậy chuẩn bị thu hoạch khoảng 8 tấn quả phấn khởi cho biết, thời điểm từ nay đến trước Tết Nguyên đán, các vườn sầu riêng ở huyện Cai Lậy đang vào vụ nghịch thường có giá cao, thu nhập khá. Ông hy vọng với sản lượng trên, vụ này doanh thu đạt 560 triệu đồng, trừ chi phí lãi 400 triệu đồng.

Theo lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang, sầu riêng là một trong những cây ăn quả đang cho nông dân địa phương thu nhập cao, bình quân đạt mức lãi ròng đến 1,2 tỷ đồng sau một vụ thu hoạch. Đó là nhờ trong những năm qua, bà con đã quan tâm tuyển chọn giống tốt, mở rộng diện tích vườn cây ăn quả chuyên canh và ứng dụng đồng bộ các kỹ thuật thâm canh. Đặc biệt là xử lý cho trái rải vụ để tránh tình trạng “trúng mùa, dội chợ.”

Ước tính, tổng diện tích sầu riêng của tỉnh Tiền Giang khoảng 9.000ha, tập trung tại các địa phương vùng ngập lũ phía Tây: huyện Cai Lậy, thị xã Cai Lậy…

Theo Minh Trí (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết