19/05/2016 - 20:53

ĐIỆN LỰC NINH KIỀU

NỖ LỰC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

Quận Ninh Kiều là trung tâm của TP Cần Thơ, do vậy việc cung cấp điện an toàn trên địa bàn có vai trò đặc biệt quan trọng. Bằng nhiều giải pháp linh hoạt, Điện lực Ninh Kiều không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ để không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ được Công ty Điện lực TP Cần Thơ và ngành Điện giao, mà còn góp phần cung cấp nguồn điện ổn định phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội của thành phố.

Xác định nhiệm vụ trọng tâm trong công tác dịch vụ khách hàng, Điện lực Ninh Kiều đẩy mạnh thực hiện chế độ "một cửa" trong mọi giao dịch với khách hàng sử dụng điện. Cải cách thủ tục cấp điện mới, niêm yết, công khai, minh bạch các dịch vụ liên quan đến cung ứng điện,… Thông tin kịp thời đến khách hàng về lịch ngừng, giảm cung cấp điện, thông báo tiền điện cho khách hàng thông qua hình thức nhắn tin… Để tạo thuận lợi cho khách hàng trong thanh toán tiền điện, Điện lực Ninh Kiều còn triển khai đa dạng hình thức như: thu tại nhà, thu tại điện lực, thu qua ngân hàng hay qua thẻ ATM… Ngoài ra, Điện lực Ninh Kiều còn ứng dụng hiệu quả công nghệ đo, ghi từ xa (PLC, IFC) để tăng tính chính xác đo, ghi và giảm phiền hà cho khách hàng… Theo đó, trung bình mỗi ngày Điện lực Ninh Kiều tiếp nhận và giải quyết trên 50 hồ sơ của khách hàng. Cùng với việc nỗ lực giải quyết hồ sơ nhanh nhất cho khách hàng trong vòng 3 ngày làm việc, các nhân viên giao dịch còn hỗ trợ khách hàng ghi chép mẫu biểu (trường hợp khách hàng không biết chữ hoặc tuổi cao), trang bị máy photocopy để giúp khách hàng sao y giấy tờ, còn khách hàng đến giao dịch nếu hồ sơ không có bản chính để đối chiếu thì nhân viên điện lực khi đi khảo sát sẽ thực hiện đối chiếu sau. Việc sửa chữa điện khi khách hàng báo cũng được thực hiện trong vòng 2 giờ.

Giao dịch tại Phòng Dịch vụ chăm sóc khách hàng Điện lực Ninh Kiều.

Thực hiện chủ trương của ngành điện và địa phương, đặc biệt là sự chỉ đạo của Lãnh đạo Công ty Điện lực TP Cần Thơ về việc thực hiện tiết kiệm điện, đơn vị đã phối hợp cùng các phòng, ban tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện bằng các phương pháp như: trên các phương tiện thông tin đại chúng; phát tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện; tổ chức kiểm tra và hướng dẫn các doanh nghiệp trên địa bàn các biện pháp tiết kiệm điện nhằm giảm chi phí; bố trí tủ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tiết kiệm điện kèm theo các biện pháp lắp đặt công-tơ điện tử và kiểm tra khách hàng thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện; kết hợp cùng các cơ quan địa phương vận động và cùng người dân và các doanh nghiệp trên địa bàn tích cực hưởng ứng chiến dịch "Giờ trái đất". Cùng đó, đơn vị đặc biệt chú trọng công tác an toàn lao động, thực hiện nghiêm các quy định về an toàn lao động; chế độ phiếu công tác – thao tác…

Thời tiết đang chuyển sang mùa mưa bão có rất nhiều khả năng gây nên những sự cố lưới điện. Vì vậy, công tác kiểm tra, bảo dưỡng lưới điện được ngành điện quan tâm và sớm triển khai. Theo đó, ngoài sửa chữa, đại tu, nâng cấp lưới điện, Điện lực Ninh Kiều còn tổ chức kiểm tra, duy tu, bảo dưỡng lưới điện; tăng khả năng cung cấp điện, hạn chế sự cố; kiểm tra lưới điện tại các vị trí xung yếu như các tuyến đường dây vượt sông, vượt lộ, đường dây cung cấp điện cho bệnh viện, trường học, đường dây đi ngang qua các khu đông dân cư... Qua quá trình kiểm tra, các khuyết tật, khiếm khuyết lưới điện đã được ngành điện phát hiện, khắc phục kịp thời, hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra. Ngoài ra, Điện lực Ninh Kiều còn phối hợp với các cơ quan có đường dây điện đi ngang qua, bó gọn dây cáp trên các trụ điện, đảm bảo mỹ quan, an toàn lưới điện trong mùa mưa bão. Để ứng phó kịp thời với thời tiết xấu, Điện lực Ninh Kiều đã thành lập, tổ chức huấn luyện và diễn tập các tình huống sự cố giả định cho lực lượng xung kích với mục tiêu xử lý nhanh, tái lập cung cấp điện trong thời gian nhanh nhất khi có sự cố xảy ra. Có thể khẳng định, Điện lực Ninh Kiều đảm bảo cung cấp điện tốt nhất cho khách hàng trong mùa mưa bão.

Ông Nguyễn Văn Hoàng, Giám đốc Điện lực Ninh Kiều, cho biết: Đến nay Điện lực Ninh Kiều lắp đặt khoảng 16.000 công-tơ cho khách hàng và nỗ lực hoàn thiện hệ thống vào cuối năm 2016, để hoàn tất việc thực hiện đo đếm điện từ xa trên Hệ thống thu thập dữ liệu công-tơ từ xa. Khi đó các số liệu từ công-tơ điện của khách hàng sẽ được truyền về trung tâm, chương trình sẽ phân tích và cảnh báo để xác định các lỗi của hệ thống đo đếm như quá tải, suy giảm, mất áp, lỗi thanh ghi công suất điện kế… để ngành điện kịp thời kiểm tra và xử lý. Điện lực Ninh Kiều cử nhân viên trực sửa chữa điện 24/24 giờ cho khách hàng khi có yêu cầu. Nếu có sự cố về điện, phát hiện các điểm có nguy cơ gây sự cố hoặc có những vấn đề cần tư vấn về điện, khách hàng trực tiếp liên hệ qua các số điện thoại (0710) 2 221032 – 2 221033.

Bài, ảnh: Khánh Nam

Trong năm 2015, Điện lực Ninh Kiều đã nhận và giải quyết 2.469 hồ sơ đăng ký mua điện, nâng tổng số khách hàng mua điện trực tiếp từ Điện lực trên 69.200 khách hàng, đạt tỷ lệ 100% số hộ dân có điện trên địa bàn quận. Điện lực Ninh Kiều đề ra chương trình kế hoạch hành động cụ thể nhằm thực hiện tốt hơn công tác phục hồi cấp điện trở lại sau sự cố; thông báo ngừng, giảm cung cấp điện; thay thế thiết bị đóng, cắt; cấp điện mới cho khách hàng; cấp điện trở lại và giải quyết khiếu nại khách hàng về công-tơ đo đếm…

Chia sẻ bài viết