18/05/2011 - 20:54

VÒNG 15 GIẢI BÓNG ĐÁ HẠNG NHẤT QUỐC GIA - TÔN HOA SEN 2011, XSKT CẦN THƠ - KIENLONGBANK KIÊN GIANG, 15 GIỜ 30, NGÀY 20-5, SÂN CẦN THƠ

"Nợ khó đòi"

Sự xông xáo của tiền đạo Alex (phải) giúp hàng tấn công của XSKT Cần Thơ khởi sắc.

Gặp lại Kienlongbank Kiên Giang, các cầu thủ Xổ số kiến thiết (XSKT) Cần Thơ đang quyết tâm thanh toán sòng phẳng món nợ thua 0-1 trong trận khai mạc giải. Quyết tâm là một việc, nhưng lực có tòng tâm lại là việc khác.

Với kết quả hòa trước Than Quảng Ninh trên sân Cần Thơ, dù đội bóng Tây Đô bị dẫn trước 0-2 đã chứng tỏ được tinh thần thi đấu kiên cường và điểm yếu trong khâu dứt điểm dường như đã tìm được “thuốc chữa” với sự thể hiện khá tốt của cặp tiền đạo ngoại Alex và Tshamala. Cả hai đều ghi bàn vào lưới Than Quảng Ninh và phối hợp khá ăn ý dù chưa có nhiều thời gian ghép đội hình. Giờ đây, họ đang được xem là chỗ dựa và củng cố niềm tin cho đồng đội trong những trận tới. Sự trở lại của tiền vệ Phương Tâm sau thời gian cho CLB An Giang mượn cũng giúp ban huấn luyện có thêm giải pháp cho hàng tấn công bởi cầu thủ này có lối chơi kỹ thuật tốt, khả năng đột phá... Tuy nhiên, XSKT Cần Thơ còn hạn chế như bắt nhịp chậm, lúng túng khi đối phương tấn công chớp nhoáng... Đơn cử như những bàn thua trước Sài Gòn Xuân Thành, Than Quảng Ninh... vừa qua.

Kienlongbank Kiên Giang tạm xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng. Đó là một tập thể thi đấu gắn kết, quyết tâm. Suốt 14 trận, họ chỉ thua 2 trận trước Sài Gòn Xuân Thành và TDC Bình Dương. Kienlongbank Kiên Giang thường chủ động nhường thế trận cho đối phương, chớp cơ hội tổ chức phản công hoặc tấn công nhanh. Ngoài tay săn bàn chủ lực Oseni, họ còn có những chân sút nội khá hiệu quả như: Hải Thịnh, Thanh Sơn, Ngọc Quốc... Đang là đội gây bất ngờ nhất giải, nhưng mục tiêu của ban lãnh đạo Kienlongbank Kiên Giang vẫn chỉ là trụ hạng nên các cầu thủ thoải mái tâm lý dù gặp bất cứ đối thủ nào...

XSKT Cần Thơ đang thắp lên hy vọng, nhưng vẫn khó vượt qua “khúc xương” mang tên Kienlongbank Kiên Giang. Dự đoán: hòa.

Các trận đấu còn lại cùng ngày: Than Quảng Ninh - CLB TP HCM; Huda Huế - Sài Gòn Xuân Thành; Nam Định - Đồng Nai Berjaya; Tây Ninh - TDC Bình Dương; An Giang - Bình Định.

Bài, ảnh: TUẤN NGHĨA

 

Chia sẻ bài viết