18/04/2019 - 08:35

Những trận thắng đáng nhớ 

Giải World Tour Super 500 ở Singapore có tổng giải thưởng lên đến 350.000 USD, thu hút nhiều tay vợt có thứ hạng cao thi đấu. Bên cạnh những trận thắng để đời, khán giả còn bất bình trước tay vợt lắm tài nhiều tật Lin Dan.

Sự phấn khích của đôi vợt nam nữ người Thái là  Dechapol và Sapsiree khi lần đầu tiên thắng đôi số 1 thế giới sau 7 trận đối đầu. Ảnh: BWF

Sau cuộc lội ngược dòng trước đồng hương Chen Long để đoạt chức vô địch Malaysia Open vào tuần trước, Lin Dan (Trung Quốc) bước vào trận đầu tiên gặp tay vợt Đan Mạch Viktor Axelsen ở Singapore Open. Khán giả phủ kín khán đài để chứng kiến cuộc đọ sức của 2 cựu số 1 thế giới, được mệnh danh là “Super Dan” và “Siêu nhân cầu lông”. Thế nhưng, trái với sự mong đợi của 4.000 khán giả, Lin Dan đã bỏ cuộc khi set 1 đi tới điểm kết thúc mà phần thắng đang nghiêng về tay vợt Đan Mạch, với lý do bị chuột rút. Đây là lý do khó có thể chấp nhận đối với tay vợt đỉnh cao như Lin Dan và khán giả vì vậy la ó, phản đối “Super Dan”.

Bỏ qua sự cố Lin Dan, Singapore Open đã mang đến những trận cầu hấp dẫn, những cuộc lội ngược dòng khó tin. Trong đó, có trận thắng của tay vợt nữ số 1 thế giới Tai Tzu Ying (Đài Loan) trước đối thủ quen thuộc người Nhật Akane Yamaguchi ở bán kết. Rút kinh nghiện từ trận thua ở chung kết Malaysia Open 2019, Akane đánh tập trung và thắng Tzu Ying set 1, đến set 2 dẫn 20-15. Thế nhưng khi số 1 thế giới chứng tỏ sức mạnh, cô ghi một mạch 7 điểm để lội ngược dòng thắng Akane 22-20 ở set 2, rồi thắng luôn set 3 với tỷ số 21-17. Vào chung kết, Tzu Ying gặp một tay vợt người Nhật khác là Nozomi Okuhara, người đang có tỷ lệ đối đầu 4-4 với cô. Tzu Ying cũng chỉ mất 40 phút để thắng Nozomi và giành thêm 1 chức vô địch Masters danh giá chỉ sau 2 tuần. Tuy nhiên, so với thành tích không thua set nào ở Malaysia Open, tạị Singapore Open, Tzu Ying di chuyển không thật sự tốt vì có dấu hiệu chấn thương đùi phải. Điều này làm người hâm mộ lo lắng cho cô vì Giải Vô địch châu Á sắp diễn ra.

Trận thắng đáng nhớ nhất lại thuộc về đôi nam nữ người Thái Dechapol Puavaranukroh và Sapsiree Taerattanachai ở bán kết trước đôi vợt người Trung Quốc hạng 1 thế giới là Zheng Siwei và Huang Yaquiong. Mặc dù chỉ đứng sau hai tay vợt Trung Quốc 3 bậc trên bảng xếp hạng, nhưng trong 6 lần đối đầu trước đó, hai tay vợt Thái Lan toàn thua. Vì vậy, Dechapol và Sapsiree đã cực kỳ phấn khích khi thắng trắng đôi vợt Trung Quốc, với điểm số 24-22 và 21-19. Trên đà hưng phấn, đôi vợt Thái Lan đã thắng luôn đôi người Malaysia Tan Kian Meng và Lai Pei Jing để có chức vô địch. Tuy thua, nhưng Tan và Lai đã có một giải đấu thành công khi thắng hàng loạt đôi vợt có thứ hạng cao hơn mình để vào chung kết. Tính từ đầu năm 2019 đến nay, đôi vợt này có thành tích thi đấu tốt, tăng thêm 12 bậc, vươn lên vị trí 26 thế giới.

Ở bán kết còn có 2 trận thắng đáng lưu ý, khi đôi nam người Nhật Takeshi Kamura và Keigo Sonoda (hạng 3) thắng ấn tượng bộ đôi số 1 người Indonesia Marcus Fernaldi Gideon và Kevin Sanjaya Sukamuljo. Đôi nữ người Nhật Mayu Matsumoto và Wakana Nagahara (hạng 2) cũng đã có trận thắng thuyết phục đôi vợt đồng hương Yuki Fukushima và Sayaka Hirota (hạng 1). Hai đôi vợt này sau đó đã thắng luôn hai đôi vợt Indonesia và Hàn Quốc để giành chức vô địch. Tay vợt số 1 thế giới người Nhật Kento Momota cũng đã giành chức vô địch đơn nam sau màn lội ngược dòng trước Anthony Sinisuka Ginting (Indonesia).

Nếu như ở Maylaisia Open trước đó, các tay vợt Trung Quốc thâu tóm hầu hết các chức vô địch, thì tại Singapore Open, các tay vợt Nhật Bản đã giành 3/5 chức vô địch. Việc không có bất kỳ tay vợt Trung Quốc nào vào đến trận chung kết ở Singgapore Open làm cho người hâm mộ đặt câu hỏi: Có phải các tay vợt Trung Quốc “buông” giải đấu này để “dưỡng quân” cho Giải Vô địch châu Á gần kề?

H.T 

Chia sẻ bài viết