11/05/2022 - 23:39

Những thông điệp ý nghĩa trong “Cơm nhà” 

BẢO LAM

“Cơm nhà” là loạt phim ngắn kể những câu chuyện của cuộc sống, với nhiều vui buồn trong gia đình. Xảy ra những va chạm, bất đồng và cả những đổ vỡ, liệu những người cùng chung mái nhà có thể an yên bên bữa cơm? Phim phát sóng lúc 12h30, chủ nhật hằng tuần trên kênh HTV7.

Vy (Thanh Trúc Zibi, phải) luôn sống trong sự la mắng, chèn ép của mẹ kế và em gái.

Mỗi tập trong “Cơm nhà” kể một câu chuyện trong những gia đình khác nhau. Trong đó phản ánh những mối quan hệ giữa mẹ chồng - nàng dâu, mẹ ghẻ - con chồng, hay nguy cơ đổ vỡ hôn nhân, tranh chấp tài sản... tạo nên bức tranh đa chiều về cuộc sống.

Ngay từ tập đầu tiên, “Cơm nhà” đã mang đến câu chuyện rất kịch tính về mối quan hệ mẹ ghẻ và con chồng. Cha mất, nên Vy (Thanh Trúc Zibi) sống cùng mẹ kế và em gái. Những chuỗi ngày đó đối với Vy đầy bất hạnh vì luôn bị đánh đập, la mắng và bỏ đói. Ðỉnh điểm là Vy bị đuổi ra khỏi nhà khi trời tối khuya vì bị em gái vu oan lấy cắp tiền. 10 năm sau, Vy bỗng gặp lại bà Thắm - người mẹ kế năm xưa, cuộc sống của họ cũng trái ngược so với trước kia. Vy may mắn gặp được mẹ nuôi cưu mang và có cuộc sống ổn định. Còn mẹ con bà Thắm phải trả giá bởi những sai lầm trong
quá khứ.

Mỗi câu chuyện của “Cơm nhà” khoảng 30 phút, tập trung vào những vấn đề cụ thể thường xảy ra trong cuộc sống của mỗi gia đình. Trong đó, phim tập trung mổ xẻ những góc khuất thường bị ẩn giấu mà phải bóc tách qua nhiều lớp mới thấy sự thật. Như câu chuyện về bài kiểm tra đạo đức thầm lặng giữa mẹ chồng và nàng dâu trong tập 2. Hưng (Ðinh Mạnh Phúc) và Thanh (Lyna Trang) dự định sẽ kết hôn. Tuy nhiên, mẹ Hưng quyết định sẽ thử lòng con dâu bằng cách xuất hiện với tư cách là người giúp việc trong những ngày Hưng đi công tác xa nhà. Không có mặt Hưng, Thanh rũ bỏ lớp dịu dàng, ngoan hiền, để trở lại bản chất thật là cô gái đanh đá, tiêu xài hoang phí và hay xem thường người khác...

Hay như câu chuyện của vợ chồng Tài (Lê Nam) và Hạ (Bảo Trúc). Bề ngoài là một đôi hạnh phúc, nhưng thực chất Tài là một tên đểu cáng, lười nhác, chỉ thích hưởng thụ và thường hay ve vãn người làm trong gia đình. Trước mặt Hạ, Tài luôn thể hiện là người ghen tuông bởi Hạ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền. Nhưng sau lưng Tài lại âm mưu hại vợ, nhằm chiếm tài sản. Những việc làm xấu xa của Tài rốt cuộc cũng bị vạch trần và trả giá; trong khi Hạ ở hiền gặp lành.

Mỗi câu chuyện phim như bài học với những thông điệp ý nghĩa về cuộc sống, đối nhân xử thế ở đời. Mọi chuyện luôn có nguyên nhân và cách ứng xử của mỗi người khi đối mặt với vấn đề sẽ quyết định thành công hay thất bại trước mắt lẫn về lâu dài. Mỗi tập phim là dàn diễn viên khác nhau, trong đó có không ít những gương mặt mới. Vì thế, phim cũng có sự đa dạng về diễn xuất, các diễn viên cũng nhập vai tự nhiên.

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Cơm nhàHTV7