07/04/2020 - 09:33

Những tấm lòng thơm thảo 

Ảnh hưởng dịch COVID-19, nhiều người bán vé số, mua bán ve chai... tạm thời dừng hoạt động, ảnh hưởng cuộc mưu sinh. Nhiều mạnh thường quân đã dang rộng vòng tay hỗ trợ, động viên những cảnh đời này. Ban Công tác Mặt trận khu vực 5, phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đã kịp thời có sự hỗ trợ đến những hoàn cảnh khó khăn.

Bà Trương Thị Nhạn vui mừng khi được nhận gạo từ khu vực 5, phường An Hòa.

Sáng sớm 1-4, tin nhắn với chữ “Góc từ thiện”, vận động quyên góp gạo cho những người bán vé số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khu vực 5, phường An Hòa, được gửi đi. Chỉ trong buổi sáng, khu vực 5 vận động được 575kg gạo. Chiều cùng ngày, những hộ bán vé số khó khăn đã nhận được thông tin và đến khu vực nhận gạo. Ông Lý Quốc Long, Phó Trưởng khu vực 5, cho biết: “Theo thống kê, toàn khu vực 5 có 62 hộ bán vé số tạm trú. Ảnh hưởng dịch, các hộ này phải ngừng bán vé số nên đời sống rất khó khăn. Vận động gạo từ các mạnh thường quân, chúng tôi hỗ trợ mỗi người bán vé số khó khăn trong khu vực 5kg gạo. Trên địa bàn cũng có nhiều hộ khó khăn, buôn bán ve chai; chúng tôi cũng lập danh sách và trao cho các hộ này. Tính đến ngày 2-4, khu vực đã vận động được 800kg gạo”.

Việc phát gạo của khu vực được thực hiện đúng theo quy định về phòng, chống dịch. Khu vực thông báo đến các tổ dân phố yêu cầu tổ thông báo người dân không đến một lúc mà chia thời gian đến nhận, không tập trung đông người. Người đến nhận cũng phải đeo khẩu trang, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Bà Trương Thị Nhạn, ngụ khu vực 5, mua bán ve chai, gia cảnh rất khó khăn, chồng bị bệnh tim. Mỗi ngày đi thu mua ve chai, bà thu nhập khoảng 70.000-100.000 đồng và phải dành ra 40.000 đồng mua thuốc cho chồng. Các người con của bà cũng đi làm thuê và phải tạm nghỉ việc do dịch bệnh nên không thể hỗ trợ cho ông bà. Rơm rớm nước mắt, bà Nhạn bộc bạch: “Hôm nay, các vựa ve chai đâu còn ai thu mua. Được địa phương quan tâm hỗ trợ gạo trong những ngày này, tôi biết ơn nhiều lắm!”.

Những lúc như thế này mới thấy tấm lòng thơm thảo của người dân Cần Thơ, dù không giàu có nhưng “lá lành đùm lá rách”, người có ít góp ít, người có nhiều góp nhiều, cùng chia sẻ vượt qua khó khăn trong đại dịch để tất cả cùng tiếp tục chung tay tập trung khôi phục kinh tế, xây dựng quê hương phát triển.

Bài, ảnh: SƠN HÀ

Chia sẻ bài viết