29/03/2017 - 20:39

Những sai lầm cần thay đổi về sạc pin cho iPhone

Pin Lithium-ion luôn giảm dần thời lượng sử dụng theo thời gian, đó là điều bình thường. Mặc dù sự "xuống sức" của pin cuối cùng là không tránh khỏi, song bạn vẫn có thể kéo dài "tuổi thọ" của nó bằng cách thay đổi một số thói quen sạc pin cơ bản.

Sạc pin đầy ở mức 100%

Cố gắng sạc cho pin luôn đầy ở mức 100% và giữ trong thời gian dài không phải là điều tốt. Bạn nên "hạ tải" pin một chút và chỉ sạc khi pin dưới 50%.

 

 Sạc pin đúng cách để tăng tuổi thọ pin và an toàn cho bạn. 

Các nghiên cứu gần đây cho thấy, iPhone sẽ hoạt động tốt nhất khi pin có sẵn từ 30-80% và giữ pin ở mức 40-80% sẽ kéo dài tuổi thọ pin.

Sạc 100% pin trên điện thoại là không nên và không sạc đầy pin điện thoại đến 100% gần như có thể tăng gấp đôi tuổi thọ của nó.

Để điện thoại hết pin hoàn toàn

Giống như duy trì pin ở trạng thái luôn đầy, ngược lại việc sử dụng iPhone đến mức không còn % pin nào cũng dẫn đến những thiệt hại tương tự.

Pin Lithium-ion sẽ trở nên mất ổn định nếu phải cấp điện cho một thiết bị khi đang ở trạng thái thiếu hụt. Chờ đến khi nhận được thông báo "pin yếu" mới sạc không phải là một cách hay, vì có thể gây thiệt hại và ảnh hưởng xấu đến "tuổi thọ" của pin.

Thiết bị quá nóng

Thiết bị nóng hơn một chút khi sạc là bình thường, nhưng trong một số trường hợp, thiết bị của bạn có thể bị quá nóng trong khi sạc. Điều này có thể xảy ra do nhiệt độ môi trường xung quanh hoặc có thể do vỏ bảo vệ iPhone của bạn làm cho thiết bị không giải nhiệt được.

Nếu iPhone của bạn nóng bất thường trong khi sạc, hãy thử gỡ bỏ vỏ bảo vệ rồi sạc trở lại, hoặc tìm đến các kỹ thuật viên hỗ trợ.

Theo Apple, iPhone, iPad, iPod và Apple Watch làm việc tốt nhất ở nhiệt độ từ 0-35 độ C, và hiệu quả nhất là 16-22 độ C.

Trong khi pin không làm việc hiệu quả ở nhiệt độ dưới 0 độ C, dù ở nhiệt độ thấp không gây thiệt hại cho pin, nhưng điều quan trọng là tránh để thiết bị trong môi trường nhiệt độ cao hơn 35 độ C, vì nhiệt độ cao có thể làm hư pin vĩnh viễn.

Sử dụng thiết bị sạc của hãng thứ ba

Có lẽ phần đông chúng ta thường sạc pin thiết bị trong khi làm việc khác hoặc đi ngủ, đó là điều không tốt vì thường dẫn đến sự quá mức của pin.

Từ khi Apple cung cấp cổng sạc lightning - cổng được thiết kế tự động ngắt nguồn cấp điện cho thiết bị khi pin đầy 100%, pin được bảo vệ tốt hơn. Các bộ sạc được sản xuất từ các hãng thứ ba thường không có công nghệ tương tự.

Đó là lý do tại sao Apple luôn yêu cầu sử dụng bộ sạc chính hãng dành cho iPhone hoặc iPad của bạn.

Sử dụng pin dự phòng trong thời gian dài

Sử dụng pin dự phòng để cấp pin cho thiết bị trong thời gian ngắn là không có vấn đề, nhưng nếu bạn sử dụng pin dự phòng trong thời gian dài có thể làm cho cả pin dự phòng và pin của iPhone cùng nóng lên. Và nếu gặp thêm nhiệt độ môi trường xung quanh cao, thiết bị hoặc pin của nó sẽ nhanh chóng bị hư. 

HOÀNG THY (Theo Guiding Tech)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
sạc piniPhone