18/07/2019 - 08:02

Những nhà vô địch trẻ 

Ðể chuẩn bị cho giải Super 1.000 uy tín bậc nhất của làng cầu lông thế giới ở Indonesia, những nhà vô địch mới xuất hiện tại 2 giải Super 100 và 300 vừa kết thúc tại Canada và Mỹ, báo hiệu những cuộc tranh tài gay cấn, hay những cuộc soán ngôi sắp tới.

Nhà vô địch Wang Zhi Yi. Ảnh: BWF

Khi các tay vợt hàng đầu dưỡng sức để thi đấu ở giải Super có số tiền thưởng, điểm thưởng cực cao là Indonesia Open 2019, cơ hội chia đều cho các tay vợt muốn tích lũy điểm để đủ điều kiện tham gia các giải cao hơn. Những trận chung kết giải Super 100 và 300 vì vậy rất hay.

Trong trận chung kết đôi nam US Open 2019 (Super 300), hai tay vợt người Hàn Quốc Ko Sung Hyun và Shin Beak Cheol thể hiện màn trình diễn trở lại sau chấn thương rất tốt. Hiện họ đang xếp thứ 28 trên bảng xếp hạng và là hạt giống số 6 tại US Open, gặp đôi người Đài Loan xếp hạt giống số 2 là Lee Yang và Wang Chi-Lin. Khi tỷ số đang là 1-1, tay vợt Đài Loan bất ngờ bị chấn thương lưng và xin bỏ cuộc.

Ở nội dung đôi nam nữ, Lee Yang và Hsu Ya Chang của đội tuyển Đài Loan (hạng 32) đã hạ đôi người Pháp Thom Gicquel và Delphine Delrue (hạng 24) bằng 2 set trắng để lên ngôi vô địch. Ở nội dung đơn nam, tay vợt Đài Loan xếp hạng 122 thế giới Lin Chun Yi đã gây bất ngờ lớn khi hạ tay vợt người Thái Lan hơn mình 66 bậc để lần đầu đăng quang ở giải Super 300 danh giá của Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF). Lần đầu đăng quang giải Super 300 cũng là niềm vui của tay vợt Trung Quốc xếp hạng 121 thế giới Wang Zhi Yi khi cô hạ hạt giống số 3 của giải người Hàn Quốc là Kim Ga En. Riêng nội dung đôi nữ, đôi vợt người Nhật là Nami Matsuyama và Chiharu Shida - hạt giống số 1 của giải, đã không cho đối thủ người Hàn Quốc bất kỳ cơ hội nào, khi thắng trắng 2-0 và lên ngôi vô địch.

US Open 2019 khép lại với sự xuất hiện hai nhà vô địch mới ở nội dung đánh đơn là hai tay vợt nằm ngoài Top 100. 

Tuần qua, giải Canada Open 2019 (Super 100) cũng kết thúc với chiến thắng nội dung đôi nữ thuộc về đôi người Úc xếp hạng 44 thế giới là Setyana Mapasa và Gronya Somerville. Ở nội dung đơn nữ, “Sao mai” Hàn Quốc An Se Young đang có phong độ cực tốt khi vô địch giải Super thứ hai trong năm. Với việc đăng quang Super 100, cô đã vào được Top 40 và đủ điều kiện để thi đấu ở các giải Super 500. Trong khi đó, ở nội dung đơn nam, tay vợt người Ấn Độ Paruplli Kashyap (hạng 34) thua tay vợt trẻ không được xếp hạt giống người Trung Quốc là Li Shi Feng, với tỷ số 1-2. Lão tướng người Đan Mạch là Mathias Boe đã cùng đồng đội Mads Conrad-Petersen đánh bại cặp đôi người Nhật là Hiroki Okamura và Masayuki Onodera bằng 2 set trắng để vô địch. Ở nội dung đôi nam nữ, hai cặp đôi không được xếp hạt giống đã gặp nhau trong trận chung kết là Ko Sung Hyun và Eom Hye Won (Hàn Quốc) đấu với Guo Xinwa và Zhang Shuxian (Trung Quốc). Cặp đôi người Hàn Quốc đã giành phần thắng bằng 2 set trắng (21-19, 21-19).

4 nhà vô địch mới nội dung đánh đơn ở 2 giải Super tại Mỹ và Canada đều nhỏ hơn 20 tuổi và 3/4 tay vợt này đã hạ các tay vợt có thứ hạng cao hơn mình để lên ngôi. Hy vọng khi đã đủ điều kiện để thi đấu ở những giải đấu cao, họ sẽ trở thành những “thế lực” có thể tạo nên những cuộc lật đổ Top 20...

H.T

Chia sẻ bài viết