05/02/2011 - 15:32

Những ngày Tết cổ truyền, dòng người tấp nập đến Khu di tích Kim Liên, Nam Đàn-Nghệ An

(TTXVN) - Từ sáng mùng một Tết đến nay, dòng người từ trong và ngoài tỉnh Nghệ An luôn tấp nập đến với Khu di tích Kim Liên nằm trên địa bàn xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An. Đây được coi là nét đẹp đầu xuân năm mới ở quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh mang nhiều ý nghĩa tâm linh, nhân văn sâu sắc.

Đã thành thông lệ, cứ vào dịp Tết đến, xuân về, người dân lại kéo nhau đến Khu di tích Kim Liên. Nhiều gia đình có con cái đi làm ăn ở các tỉnh xa, nay trở về quê hương ăn Tết cũng đem theo cả gia đình đến đây. Đến đây, mọi người được tự tay thắp hương, dâng hoa lên bàn thờ Bác; được dạo bước trong khuôn viên rộng thênh thang trong khu di tích; ngắm nhìn hàng dâm bụt, mái nhà tranh và các vật dụng, cảnh vật khác ở nhà Bác. Hiện nay, qua nhiều đợt trùng tu, sửa chữa, nhưng ở quê ngoại và quê nội Bác vẫn lưu giữ được những hiện vật gắn với cuộc sống, sinh hoạt bình dị của gia đình Bác ở nông thôn, đặc biệt là ngôi nhà tranh đơn sơ của gia đình Bác, tạo cảm giác gần gũi, thân thương và xúc động đối với mọi người khi đến với Khu di tích Kim Liên. 

Để phục vụ tốt du khách trong những ngày tết, Ban Quản lý Khu di tích Kim Liên bố trí người trực, hướng dẫn chu đáo khách tham quan. Riêng ngày mùng một và mùng 2 tết, do lượng người đến đông, Khu di tích đã mở cửa thông tầm từ sáng qua trưa, đến chiều tối; từ mùng 3 tết, hàng ngày Khu di tích mở cửa từ 7 giờ 30 phút sáng, đóng cửa lúc 17 giờ chiều.

Nguyễn Văn Nhật

Chia sẻ bài viết