16/03/2018 - 16:47

Những giải pháp tiết kiệm nước công nghệ cao 

Vòi nước điều khiển bằng giọng nói, máy rửa chén mini, vòi hoa sen thông minh, thiết bị giám sát rò rỉ đường ống… là những sản phẩm công nghệ được đánh giá cao dựa trên tiêu chí cắt giảm tối đa lượng nước tiêu thụ nhưng vẫn đảm bảo nhu cầu vệ sinh hằng ngày.

Vòi cảm biến Sensate

Đây là sản phẩm của Kohler - một trong những công ty thiết kế, sản xuất thiết bị phòng tắm và nhà bếp hàng đầu thế giới. Sử dụng công nghệ Kohler Konnect, vòi Sensate hứa hẹn đem lại trải nghiệm mới cho khách hàng nhờ tính năng mở/tắt nước, thậm chí kiểm soát lượng nước chảy ra, chỉ bằng khẩu lệnh.

Ngoài điều khiển bằng giọng nói, vòi Sensate còn được trang bị cảm biến chuyển động tiên tiến cho phép người dùng điều chỉnh dòng chảy bằng cử động bàn tay với tốc độ 20 mili giây. Nó cũng giúp chủ nhà theo dõi lượng nước đã sử dụng và cảnh báo nếu phát hiện bất thường thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Máy rửa chén Tetra

Trình làng tại Hội chợ điện tử tiêu dùng năm nay, thiết bị của nhà sản xuất Heatworks thu hút sự quan tâm với kích thước gọn hơn so với những thiết bị cùng loại. Ưu điểm khác của Tetra là không cần trang bị đường ống dẫn nước và sử dụng chưa tới 2 lít nước cho mỗi lần rửa.

Thiết bị này phù hợp cho các  gia đình chỉ có hai người. Ước tính, sử dụng Tetra có thể tiết kiệm khoảng 5.678 lít nước/năm. Dự kiến, sản phẩm sẽ ra mắt thị trường vào cuối năm nay.

Vòi sen thông minh

Với sản phẩm U by Moen của tập đoàn Moen (ảnh), khách hàng có thể dùng lệnh thoại để tùy chỉnh nhiệt độ nóng lạnh của nước thông qua “trợ lý ảo” Siri hoặc Alexa. Khi đạt đến nhiệt độ yêu cầu, vòi sen tự chỉnh nước với lưu lượng thích hợp kèm theo chức năng tạm dừng trong lúc tắm để tránh lãng phí. Khi kết nối Wi-fi, người dùng có thể cài đặt nhiệt độ cố định, nhận thông tin phản hồi hoặc thông báo từ phần mềm trên điện thoại thông minh.

Trong khi đó, sản phẩm vòi sen mới nhất DaySpa của thương hiệu thiết bị vệ sinh đến từ Nhật Bản Toto không chỉ đảm bảo lượng nước sử dụng hợp lý mà còn đem đến trải nghiệm thư giãn như tại spa. Theo nhà sản xuất, tất cả vòi sen của hãng đều được lắp thiết bị giới hạn dòng nước, giúp tiết kiệm nước đáng kể so với các loại vòi sen thông thường. Tuy nhiên, vòi cũng được thiết kế với các kiểu phun đảm bảo cảm giác thoải mái khi tắm, một trong số đó là chế độ “Warm Spa” sử dụng dòng nước ấm giúp cơ thể thư giãn tối đa.

Thiết bị giám sát rò rỉ ống nước

Là sản phẩm hợp tác giữa Belkin và Uponor, Phyn Plus hoạt động bằng cách sử dụng cảm biến để theo dõi và đo dao động của áp suất nước. Nếu phát hiện nguy cơ rò rỉ nước hoặc nứt, gãy đường ống, thiết bị sẽ gởi cảnh báo đến người dùng qua ứng dụng di động để họ khóa nước dù đang ở bất cứ đâu. Trường hợp sự cố xảy ra, Phyn Plus sẽ tự cắt nguồn nước và liên lạc trực tiếp với thợ sửa ống nước.

Không chỉ theo dõi tình trạng rò rỉ, Phyn Plus còn có tính năng “Health Checks” giúp kiểm tra chất lượng nước mỗi ngày và phòng ngừa các rủi ro tiềm ẩn liên quan đến nước. Công nghệ này được cải tiến trong phòng thí nghiệm và đạt hiệu quả khi áp dụng thử trên hàng trăm ngôi nhà trước khi ra mắt tại thị trường Mỹ năm nay.

Tạo ra nước từ tấm pin năng lượng Mặt Trời

Trình làng hồi tháng 11 năm ngoái, sản phẩm Source của công ty khởi nghiệp Mỹ Zero Mass Water đã được chứng minh là giải pháp bền vững với khả năng trưng thu nước từ 2 yếu tố tự nhiên: ánh nắng và độ ẩm không khí. Quan trọng hơn, chất lượng nước được tạo ra tương đương nước khoáng đóng chai hạng nhất. Tuy hệ thống hiện chỉ có tại thị trường Mỹ, nhưng nhà sản xuất hy vọng sản phẩm sẽ sớm được xuất khẩu sang các quốc gia khác để đưa nước sạch đến với mọi người.

ĐƯỜNG THẤT (Theo SCMP)

Chia sẻ bài viết