24/10/2019 - 07:17

Những đôi vợt hoàn hảo 

Tại Giải Cầu lông Đan Mạch mở rộng 2019, Beak Ha Na và Jung Kyung Eun cùng với Praveen Jordan và Melati Daeva Oktavianti đã gây ra bất ngờ thú vị ở nội dung đôi nữ và đôi nam nữ. Thời gian thi đấu cùng nhau chưa lâu, nhưng họ có sự phối hợp rất tốt để giành chiến thắng.

Jung Kyung Eun và Beak Ha Na vô địch Đan Mạch mở rộng 2019. Ảnh: Bwf

Giải Cầu lông Đan Mạch mở rộng là một trong những giải đấu quan trọng, cấp độ Super 750 của Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF). Đôi vợt người Hàn Quốc - Beak Ha Na và Jung Kyung Eun mới đánh cặp với nhau từ cuối năm 2018, khi đồng đội của hai người trước đó đều bị chấn thương. Vì vậy, họ phải thi đấu hầu hết các giải nhỏ để tích lũy điểm, nhằm đủ điều kiện tham gia các giải Super quan trọng của BWF. Thứ hạng tốt nhất của họ tính đến thời điểm trước Đan Mạch mở rộng 2019 là 25. Không được xếp hạt giống, nên đôi vợt người Hàn Quốc Beak và Jung phải thi đấu từ vòng loại. Vào đến vòng đấu chính thức, họ lần lượt hạ các đối thủ hơn mình cả chục bậc trên bảng xếp hạng, để vào chung kết và gặp đôi rất mạnh người Trung Quốc là Chen Qing Chen và Jia Yi Fan (hạng 3 thế giới). Set 1, đôi vợt người Hàn Quốc thua 9-21, nhưng set 2 và 3 họ đã chơi bùng nổ và hoàn thành cú lội ngược dòng khó tin. Vô địch không chỉ giúp họ tăng bậc trên bảng xếp hạng sắp tới, mà còn đánh dấu cho sự xuất hiện một bộ đôi mới, đủ khả năng cạnh tranh vào Top 5 thế giới.

Đôi nam nữ người Indonesia - Praveen Jordan và Melati Daeva Oktavianti cũng mới kết hợp khoảng 1 năm nay. Họ cũng “cày ải” khắp các giải đấu để thăng hạng và hiện đang đứng vị trí thứ 7 thế giới. Thế nhưng, họ vẫn thiếu “duyên” ở những trận đấu cuối cùng. Tính từ đầu năm đến nay, bộ đôi người Indonesia đã vào chung kết 5 giải Super và thua cả 5 trận. Tại Đan Mạch, dù lần đầu tiên họ có chiến thắng trước đôi vợt số 1 thế giới là Zheng Si Wei và Huang Ya Qiong ở bán kết, nhưng chẳng mấy ai tin họ sẽ vô địch, khi đối đầu với Wang Yi Lyu và Huang Dong Ping, đang giữ hạng 2 thế giới. Chính đôi vợt người Trung Quốc Wang và Huang đã thắng họ cả 3/3 trận chung kết trong năm 2019 và thắng 6/6 trận gặp nhau trước đó. Nhưng trong một giải đấu được chuẩn bị tốt, Praveen Jordan và Melati Daeva Oktavianti đã thi đấu xuất sắc, nhất là ở set 3, khi bị dẫn 16-18, cả hai đã lội ngược dòng giành thắng lợi cuối cùng. Lần đầu tiên Praveen Jordan và Melati Daeva Oktavianti vô địch một giải Super 750, chắc chắn đây sẽ là tiền đề để họ thi đấu tự tin hơn.

Không có bất ngờ xảy ra ở các nội dung còn lại. Tay vợt Đài Loan - Tai Tzu Ying tìm lại được cảm giác và dễ dàng thắng trắng Nozomi Okuhara (hạng 4) trong trận chung kết, tiếp tục giữ vị trí số 1 thế giới. Trận chung kết nội dung đơn nam, tay vợt Nhật Bản Kento Momota tiếp tục khẳng định sức mạnh khi thắng trắng Chen Long của Trung Quốc, xây chắc ngôi vị số 1 thế giới. Nội dung đôi nam, tiếp tục là trận đấu nội bộ của hai đôi vợt người Indonesia đang xếp thứ 1 và 2 thế giới là Marcus II Gideon - Kevin Sanjaya Sukamuljo gặp Hendra Settiawan - Mohamad Ahsan. Bộ đôi số 1 thế giới tiếp tục có chiến thắng thứ 5 trong 5 trận chung kết mà hai đôi này gặp nhau, tính từ tháng 2-2018.

Giải này, các tay vợt nước chủ nhà thi đấu không thành công dù Đan Mạch được xem trung tâm của cầu lông châu Âu.

H.T

Chia sẻ bài viết