26/01/2019 - 09:46

Những bất ngờ tại giải Cầu lông Malaysia Master 

Chỉ có 2/5 nội dung Cầu lông mà các tay vợt hiện đang giữ vị số 1 thế giới thi đấu thành công ở giải Malaysia Masters 2019 - giải Master thứ 2 trong năm do Liên đoàn cầu lông thế giới tổ chức tại Malaysia. Màn trình diễn tạo ra những bất ngờ ở mùa giải năm nay.

Son Wan Ho. Ảnh: tribunsolo

Dù không tham gia giải Master ở Thái Lan trước đó để nghỉ ngơi lấy lại sức sau năm 2018 bận rộn, nhưng cả hai tay vợt số 1 thế giới ở nội dung đơn nam và đơn nữ là Kento Momota (Nhật Bản) và Tai Tzu Ying (Đài Loan) đều thất bại. Cả hai phải gác vợt trước các tay vợt hạng thấp hơn. 

Ở nội dung đơn nam, ngôi vô địch đã thuộc về tay vợt thi đấu khá ấn tượng là Son Wan Ho (hạng 6) của Hàn Quốc, trong khi nữ VĐV Ratchanok Intanon của Thái Lan (hạng 8) đăng quang nội dung đơn nữ. Từng giữ vị trí số 1 thế giới, Wan Ho có sự trở lại hoàn hảo sau chấn thương vào cuối năm 2018 khi vô địch Hong Kong Masters và giờ là vô địch Malaysia Masters 2019. Anh đã thắng trắng 2-0 trước tay vợt xếp hơn mình 1 bậc là Chen Long (Trung Quốc) trong trận chung kết. Còn tay vợt nữ Thái Lan cũng có phong độ tốt khi loại số 1 thế giới Tai Tzu Ying ở bán kết và thắng luôn tay vợt xinh đẹp Tây Ban Nha Carolina Marin (hạng 6) ở trận chung kết với tỷ số 2-0. Đây là sự nỗ lực tuyệt vời của tay vợt người Thái Lan, sau thời gian thi đấu không đúng sức.

Kịch tính của giải diễn ra ở nội dung đôi nữ, khi hai tay vợt Indonesia đang xếp hạng 4 thế giới là Greysia Poll và Apriyani Rahayu đi liền một mạch vào chơi trận chung kết gặp đôi vợt số 1 thế giới người Nhật là Yuki Fukushima và Sayaka Hirota. Poll và Rahayu (hạng 4) đã thi đấu rất tự tin và gây bất ngờ khi thắng set 1, với tỷ số 21-18. Nhưng đó là tất cả những gì đôi vợt Indonesia làm được. Sau khi vùng lên giành chiến thắng ở set 2, đôi vợt người Nhật thắng luôn set 3 để lên ngôi vô địch. 

Ở nội dung đôi nam nữ, đôi vợt xếp hạng 3 thế giới là Yuta Wantanabe và Arisa Higasilino (Nhật Bản) đã thắng đôi vợt Thái Lan Dechapol Puavarnukroh và Sapsiree Taerattanachai (hạng 5) để bước lên bục cao nhất. 

Ở nội dung đôi nam, cặp đôi số 1 thế giới người Indonesia Marcus Gideon và Kevin Sanjaya vẫn quá mạnh khi thắng đôi vợt không được xếp hạt giống của nước chủ nhà  là Teo Ee Yi và Ong Yew Sin (hạng 27) bằng 2 set trắng.

Giải Master thứ hai trong năm đã khép lại bằng những trận cầu rất hay, với những pha đôi công đẹp mắt. Nhưng người hâm mộ vẫn chưa thỏa mãn vì phong độ của hai tay vợt đơn nam, đơn nữ số 1 thế giới vẫn chưa ổn định. Hy vọng, ở các giải Master tiếp theo, Momota và Tzu Ying sẽ trở lại và có những đường cầu đẹp đúng đẳng cấp của mình.

H.T

Chia sẻ bài viết