15/10/2016 - 16:25

Nhiều triển vọng cho thị trường bất động sản

Triển lãm Quốc tế Vietbuild Cần Thơ 2016 với chủ đề "Xây dựng - Vật liệu xây dựng - Bất động sản và Trang trí nội ngoại thất" với sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước đã mở ra nhiều triển vọng mới cho ngành xây dựng, vật liệu xây dựng cũng như hoạt động kinh doanh bất động sản. Đây còn là hoạt động xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư và phát triển của ngành xây dựng tại TP Cần Thơ, các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long, trong nước và quốc tế.

* Thị trường khởi sắc

 Khách hàng tham quan khu vực giới thiệu sản phẩm đất nền của Công ty cổ phần Đầu tư Bất động sản Cửu Long tại Triển lãm Quốc tế Vietbuild 2016. 

Triển lãm Quốc tế Vietbuild Cần Thơ 2016 diễn ra trong bối cảnh thị trường bất động sản tại Cần Thơ đang ấm dần với nhiều sản phẩm mới tung ra thị trường, kết quả giao dịch tốt và thành công hơn so với những năm trước. Đến với Triển lãm quốc tế Vietbuild Cần Thơ lần này, Công ty cổ phần Đầu tư Bất động sản Cửu Long giới thiệu đến khách hàng sản phẩm đất nền dự án Khu đô thị-Tái định cư Cửu Long có quy mô 54ha với mức giá bình quân từ 6,65 triệu đồng/m2 đến 10,3 triệu/m2 tùy theo trục đường có lộ giới 15,5m, 30m và 33 m. Các tiện ích kèm theo như: trung tâm thương mại, trường tiểu học, trường trung học, trạm y tế, trụ sở công an, phường đội… Dự án tiếp nối với Trường Đại học Y Dược Cần Thơ và tiếp giáp với nhiều tuyến đường giao thông huyết mạch của thành phố. Hiện dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện hạ tầng, đường giao thông, cây xanh. Dự kiến đến cuối năm 2016, khách hàng mua nền có thể vào xây dựng ngay. Ông Võ Thanh Diễn, Giám đốc Sàn giao dịch Bất động sản Cửu Long (Công ty cổ phần Đầu tư Bất động sản Cửu Long, TP Cần Thơ), chia sẻ: Tham gia Triển lãm Quốc tế Vietbuild 2016, bên cạnh việc cung ứng sản phẩm đất nền cho khách hàng, nhà đầu tư, công ty cũng có nhiều cơ hội kết nối với các DN ngành vật liệu xây dựng, trang trí nội thất để cung ứng các loại vật tư xây dựng, dịch vụ xây dựng đến khách hàng mua nền, xây dựng nhà tại Dự án Cửu Long với mức giá hợp lý.

Sự tăng trưởng của thị trường bất động sản cũng góp phần thúc đẩy các ngành nghề có liên quan phát triển. Ông Phạm Hoàng Anh, Phó phòng kinh doanh Container, Công ty cổ phần Thương mại Cơ khí Tân Thanh, cho biết: Tham gia triển lãm, công ty giới thiệu đến khách hàng ĐBSCL sản phẩm nhà container 40feet. Đây là sản phẩm container hoán cải để làm nhà ở với ưu điểm dễ dàng di chuyển, diện tích sử dụng được mở rộng linh động, tiết kiệm thời gian xử lý nền móng công trình và thời gian thi công, công trình được xử lý cách nhiệt tốt và thiết kế hiện đại. Sản phẩm nhà làm từ container hoán cải được đánh giá có nhiều khả năng phát triển trong thời gian tới. Vùng ĐBSCL là thị trường rất tiềm năng khi nhu cầu về nhà ở ngày một tăng, sản phẩm nhà từ container hoán cải có độ bền cao, phù hợp với địa hình nền đất yếu ở khu vực này.

* Tác động lan tỏa

Đến với triển lãm Vietbuild Cần Thơ 2016, khách tham quan có thể tìm các loại vật liệu xây dựng, hàng trang trí nội thất cho ngôi nhà và những công trình xây dựng của mình. Công ty Tôn Phương Nam tham gia Triển lãm Vietbuild tại Cần Thơ năm 2016 nhằm giới thiệu đến khách hàng sản phẩm mới là tôn lạnh Phương Nam. Ông Nguyễn Hữu Chương, Đại diện Phòng Thị trường, Công ty Tôn Phương Nam, cho biết: Đây là dòng sản phẩm mới phù hợp với thị trường miền Tây vừa được công ty tung ra vào cuối năm 2016 và được khách hàng đón nhận khá tốt. Sản phẩm với tính năng chống nóng tốt, độ bền trên 10 năm và giá tương đối hợp lý. Hiện công ty đã có đại lý tại Cần Thơ, Vĩnh Long, Tiền Giang và sắp tới sẽ mở thêm đại lý tại Đồng Tháp, Cà Mau, Kiên Giang, Bến Tre... Sản phẩm của Tôn Phương Nam đã phát triển ở vùng ĐBSCL nhưng chủ yếu là các cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng mua thương mại qua hệ thống các Đại lý lớn tại TP Hồ Chí Minh. Do đó, khi công ty phát triển hệ thống đại lý tại ĐBSCL sẽ giúp giảm bớt các khâu trung gian, khách hàng tiếp cận được sản phẩm với mức giá hợp lý.

Những DN tham gia Triển lãm Vietbuild tại TP Cần Thơ qua nhiều năm liền đều đánh giá triển lãm có sự phát triển cả về quy mô lẫn chất lượng. Theo ông Nguyễn Quang Mâu, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Gạch ngói Đất Việt và Công ty Cổ phần Gốm Đất Việt, sản phẩm gốm Đất Việt và gạch ngói Đất Việt của công ty đã có hệ thống phân phối rộng khắp 63 tỉnh thành trong cả nước và đã xuất khẩu gần 40 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Yếu tố quyết định để khách hàng chọn lựa sản phẩm gốm và gạch ngói Đất Việt là tính truyền thống và hiện đại. Bởi đây là làm những sản phẩm được làm từ đất sét nung truyền thống, có nhiều dòng sản phẩm cao cấp với đặc thù cách âm, cách nhiệt tốt, phù hợp với các công trình kiến trúc nhà cổ kính hoặc vừa hiện đại vừa cổ kính. "Cần Thơ với ưu thế thành phố trẻ, năng động và đang phát triển. Hiện nay, sản phẩm gốm Đất Việt dần đi vào thị trường và hiện diện ở các khu đô thị hiện đại, các công trình nhà ở, biệt thự của thành phố. Đặc biệt trong năm 2016, tốc độ tăng trưởng về doanh thu của gốm và gạch ngói Đất Việt tại Cần Thơ đáng ghi nhận so với những năm trước"- ông Nguyễn Quang Mâu cho biết thêm.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh, nhận xét: Triển lãm quốc tế Vietbuild 2016 tại TP Cần Thơ diễn ra trong bối cảnh tình hình kinh tế-xã hội tăng trưởng ổn định, hoạt động sản xuất vật liệu xây dựng và thị trường bất động sản có nhiều khởi sắc. Các nhà đầu tư bất động sản tập trung đa dạng sản phẩm ở nhiều phân khúc thị trường và gắn kết cung cầu hợp lý cũng là yếu tốt thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển bền vững và lành mạnh hơn. Triển lãm quốc tế Vietbuild 2016 sẽ mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp, các kiến trúc sư, nhà thầu xây dựng, các sàn giao dịch bất động sản cũng như đông đảo người dân có nhu cầu về nhà ở trong thời gian tới.

Bài, ảnh: MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết