13/11/2019 - 20:25

Chương trình Giao lưu Văn hóa và Thương mại Việt Nam - Nhật Bản lần 5 tại TP Cần Thơ

Nhiều sự kiện kết nối và chương trình giao lưu văn hóa đặc sắc 

(CT)- Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh Cần Thơ (VCCI Cần Thơ) vừa có thông báo chính thức về “Chương trình Giao lưu Văn hóa và Thương mại Việt Nam - Nhật Bản lần 5” tại TP Cần Thơ (Lễ hội Việt - Nhật). Theo đó, Lễ hội Việt - Nhật sẽ diễn ra trong 4 ngày (từ 29-11 đến 2-12-2019) tại Công viên sông Hậu.

Diễn đàn hợp tác kinh doanh Nhật Bản - Mekong năm 2018.  Ảnh: N.H

Lễ hội Việt - Nhật là chương trình do VCCI Cần Thơ phối hợp với UBND TP Cần Thơ tổ chức thường niên từ năm 2015. Năm 2019, đánh dấu mốc 5 năm, chương trình năm nay diễn ra trang trọng với quy mô lớn, mang tầm quốc tế. Dự kiến có đến 150 gian hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau từ thương mại đến văn hóa và ẩm thực; trong đó, có phần trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp của các địa phương ĐBSCL. Từng gian hàng được thiết kế hài hòa thể hiện nét đặc trưng và giao thoa giữa hai nền văn hóa Việt Nam - Nhật Bản. Điểm nổi bật là gian nhà trải nghiệm được thiết kế ấn tượng, trưng bày các vật phẩm của Nhật Bản và Việt Nam với mong muốn giúp các bạn trẻ hiểu rõ hơn về nét văn hóa của hai nước. Đặc biệt, chương trình năm nay tiếp tục thực hiện chuyên cơ thuê bao từ Sân bay Narita (Tokyo) đến TP Cần Thơ, đưa các doanh nhân và du khách Nhật Bản đến Cần Thơ tham gia lễ hội.

Chương trình diễn ra các sự kiện kết nối: Diễn đàn hợp tác kinh doanh Nhật Bản - Mekong; hội thảo chuyên đề về Phát triển kinh tế bền vững gắn với bảo vệ môi trường lần thứ 3. Đặc biệt là phiên ráp mối kết nối thương mại và đầu tư giữa hai nước. Trong khuôn khổ lễ hội có hoạt động giao lưu văn hóa truyền thống Việt Nam - Nhật Bản là chủ đề xuyên suốt. Chương trình nghệ thuật được diễn ra liên tục trong 4 ngày với rất nhiều tiết mục biểu diễn. Ngoài ra, còn có Lễ hội giao lưu ẩm thực Nhật Bản - Mekong mang đậm nét đặc trưng của vùng miền và con người nơi đây.

N.H

Chia sẻ bài viết