15/10/2021 - 16:54

Nhiều hoạt động thiết thực vì cộng đồng của Bộ đội Biên phòng Cà Mau 

(CTO) - Ngày 15-10, Trung tá Đặng Việt Hùng, Chủ nhiệm Chính trị Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau, cho biết những ngày qua, người dân tỉnh Cà Mau đi lao động ở các tỉnh trở về địa phương khá đông (hơn 20.000 người). Để cùng chung tay với các ngành, các địa phương, Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau đã có nhiều hoạt động thiết thực góp phần chia sẻ một phần khó khăn với bà con trở về từ vùng dịch và những hộ đặc biệt khó khăn trên địa bàn biên giới biển của tỉnh.

Đặc biệt, từ ngày 10 đến 15-10, cơ quan Bộ Chỉ huy và các đơn vị cơ sở đã hỗ trợ hơn 4 tấn lương thực, thực phẩm và hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia cùng các tổ chức thiện nguyện, hội phụ nữ, đoàn thanh niên các xã, thị trấn khu vực biên giới biển của tỉnh chế biến, nấu ăn gửi đến bà con.

Bên cạnh đó, các hoạt động “không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Nâng bước em tới trường” và nhiều hoạt động ăn sinh xã hội khác vẫn được các đơn vị duy trì thường xuyên, nhằm cùng với địa phương từng bước giúp những hộ dân còn gặp khó khăn trên địa bàn biên giới biển của tỉnh.

Cá được chuyển đến các bếp ăn thiện nguyện trên địa bàn TP Cà Mau để chế biến phục vụ bà con.

Chuẩn bị phần cơm, thức ăn nóng để phục vụ bà con trong khu cách ly tại Đại đội huấn luyện Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn BP Tam Giang Tây và Đoàn thanh niên địa phương nấu và hỗ trợ phần ăn cho bà con trong khu cách ly.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đất Mũi và các lực lượng địa phương hỗ trợ bà con trong khu cách ly.

Gia đình chị Trần Mỹ Hương, ngụ ấp Vinh Hoa, xã Tam Giang Đông, huyện Năm Căn, nhận 2,6 triệu đồng hỗ trợ từ Bộ đội Biên phòng để phát triển kinh tế gia đình.

Đồn Biên phòng Rạch Gốc tặng xe đạp và trên 7 triệu đồng cho 3 cháu học sinh khó khăn trên địa bàn năm học 2021-2022.

ANH VY (Thực hiện)

Chia sẻ bài viết