10/04/2011 - 08:25

TP CẦN THƠ

Nhiều hoạt động thiết thực phục vụ đồng bào Khmer nhân dịp Tết Chôl Chnăm Thmây

Một tiết mục văn nghệ của sinh viên dân tộc Khmer Trường Đại học Cần Thơ. Ảnh: D.K

(CT)- Ngày 9-4-2011, Quận ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN quận Ninh Kiều tổ chức họp mặt cán bộ và hộ dân tộc Khmer nghèo trên địa bàn nhân dịp Tết Chôl Chnăm Thmây.

Tại buổi họp mặt, đại diện lãnh đạo quận Ninh Kiều đọc thư chúc Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2011 của Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN TP Cần Thơ gởi quý vị sư sãi và đồng bào, cán bộ, chiến sĩ là người dân tộc Khmer đang sinh sống, công tác trên địa bàn thành phố. Các đồng chí lãnh đạo quận cũng mong đồng bào dân tộc Khmer tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết; gương mẫu chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; ra sức lao động sản xuất, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, góp phần xây dựng quận Ninh Kiều ngày càng phát triển. Các cán bộ, bà con dân tộc Khmer cũng bày tỏ niềm phấn khởi trước sự quan tâm chăm lo của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào dân tộc Khmer thời gian qua.

Dịp này, UBMTTQVN quận Ninh Kiều trích từ Quỹ “Vì người nghèo” của quận tặng 150 phần quà cho các gia đình Khmer nghèo, mỗi phần trị giá 200 ngàn đồng.

* Ngày 9-4-2011, Đội Thầy thuốc tình nguyện khám chữa bệnh của ngành Y tế TP Cần Thơ phối hợp với Công ty cổ phần Dược Hậu Giang tổ chức khám bệnh tổng quát, khám chuyên khoa răng, mắt, siêu âm,... và cấp thuốc miễn phí cho 570 bà con dân tộc Khmer nghèo, gia đình chính sách ở xã Định Môn, huyện Thới Lai. Tổng kinh phí của đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí này khoảng 25 triệu đồng, do Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang hỗ trợ.

Đây là hoạt động chăm lo cho gia đình đồng bào dân tộc Khmer nhân dịp Tết Chôl Chnăm Thmây.

* Nhân dịp Tết Chôl Chnăm Thmây của đồng bào dân tộc Khmer, tối 9-4-2011, Trường Đại học Cần Thơ đã tổ chức đêm sinh hoạt văn hóa, nghệ thuật cho cán bộ, viên chức và sinh viên dân tộc Khmer đang công tác, học tập tại trường.

Trong không khí vui tươi, đầm ấm của những ngày Tết cổ truyền, các đại biểu đã được nghe thư chúc Tết của Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN TP Cần Thơ và tìm hiểu nguồn gốc, ý nghĩa Tết Chôl Chnăm Thmây. Đêm sinh hoạt còn mang đến cho khán giả một chương trình văn nghệ đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, do chính các sinh viên dân tộc Khmer của Trường Đại học Cần Thơ biểu diễn. Dịp này, Ban giám hiệu trường tặng giấy khen cho các sinh viên dân tộc Khmer đạt thành tích cao trong học tập và có nhiều hoạt động trong công tác đoàn, hội.

Năm học 2010 - 2011, Trường Đại học Cần Thơ có trên 1.200 sinh viên dân tộc Khmer theo học. Trong đó, có trên 800 sinh viên được hỗ trợ ở ký túc xá của trường.

NHÓM PV BCT

Chia sẻ bài viết