03/07/2015 - 09:27

PHONG ĐIỀN

Nhiều công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp

Thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, từ đầu năm đến nay, các cấp, các ngành huyện Phong Điền đã khởi công, đẩy nhanh tiến độ thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa gắn với việc xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Từ việc thực hiện các công trình, phần việc góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng, thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện ngày càng phát triển.

Có dịp trở lại tuyến Rạch Cùng – Ông Đời (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền) chúng tôi thấy nhiều nét đổi mới của vùng quê này. Được nâng cấp vào cuối năm 2014, đến nay, tuyến đường Rạch Cùng – Ông Đời dài 2,5 km, ngang 4m với kinh phí đầu tư 7 tỉ đồng đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng, mang lại sự phấn khởi cho bà con nhân dân. Chú Nguyễn Văn Nay - một người dân cố cựu tại ấp Mỹ Phụng, xã Mỹ Khánh, bộc bạch: "Trước đây, tuyến đường này chỉ có chiều ngang 2m, mặt đường bị xuống cấp đi lại rất khó khăn. Ngay khi địa phương phát động, họp dân bàn bạc về việc nâng cấp tuyến đường, bà con đều đồng tình ủng hộ. Với hình thức Nhà nước và nhân dân cùng làm, gia đình tôi cũng đã hiến hơn 70m2 đất, tự giác đốn cây ăn trái, ước tính tổng trị giá khoảng trên 28 triệu đồng". Không chỉ hiến đất, hoa màu, gia đình chú Nay cũng đã góp công sức tự đắp taluy đoạn đường trước nhà để giữ phần mặt cứng không bị sạt lở. Chú Nay cho biết thêm: "Gia đình tôi có 6 công đất vườn trồng cây ăn trái, chủ lực là giống vú sữa Lò Rèn. Trước đây, việc vận chuyển mua bán chủ yếu bằng đường sông. Nay đường sá khang trang, việc chuyên chở, mua bán nông sản ngày càng dễ dàng hơn, bản thân tôi rất phấn khởi…".

Tuyến đường Rạch Cùng – Ông Đời đưa vào sử dụng giúp nhân dân đi lại thuận tiện hơn.

Cùng với công trình nâng cấp tuyến đường Rạch Cùng – Ông Đời, UBND huyện Phong Điền cũng đã chỉ đạo nâng cấp, sửa chữa tuyến đường Tân Thới – Trường Thành (thuộc địa bàn xã Tân Thới). Đây cũng là 1 trong những công trình trọng điểm mà huyện Phong Điền đầu tư xây dựng nhằm thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp. Được khởi công vào cuối năm 2014, với kinh phí 5,8 tỉ đồng, tuyến đường Tân Thới – Trường Thành dài 3 km, ngang 4m đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng, phục vụ tốt cho nhu cầu đi lại của nhân dân.

Song song với việc đầu tư nâng cấp các tuyến đường giao thông, huyện tập trung xây dựng các điểm trường học trên địa bàn, góp phần hoàn thành tiêu chí về trường học trong công tác xây dựng nông thôn mới. Cụ thể, có các công trình: Trường mầm non Thới Bình (xã Giai Xuân) được xây dựng trên diện tích 3.329m2… với tổng kinh phí đầu tư trên 9,736 tỉ đồng; Trường Tiểu học Giai Xuân 3 (xã Giai Xuân) được xây dựng mở rộng trên diện tích 1.495m2; với tổng mức đầu tư trên 7,060 tỉ đồng; công trình Trường Tiểu học Giai Xuân 4 (xã Giai Xuân) được xây dựng trên diện tích 1.824m2, với tổng mức đầu tư trên 4,753 tỉ đồng. Công trình nâng cấp Trường Mầm Non Nhơn Ái được xây dựng trên diện tích 2.800m2 với tổng mức đầu tư 3,211 tỉ đồng cũng đang trong giai đoạn gấp rút thi công và chuẩn bị hoàn thành, dự kiến sẽ đưa vào sử dụng đúng dịp năm học mới. Theo anh Trương Nhựt Quang, Giám đốc Ban Quản lý Dự án huyện Phong Điền, đến nay, các công trình này đều cơ bản hoàn thành và đang được đẩy nhanh tiến độ hoàn thành, phục vụ tốt cho nhu cầu dạy và học trên địa bàn.

Huyện Phong Điền cũng vừa đầu tư xây dựng, khởi công mới các công trình trường học, gồm: Trường Trung học cơ sở Tân Thới, Trường Tiểu học Tân Thới 1; Trường Trung học cơ sở Giai Xuân; Trường mầm non Giai Xuân và Trường Tiều học Nhơn Ái 2. Theo thầy Nguyễn Bá Tòng, Phó phòng Giáo dục đào tạo huyện Phong Điền, toàn huyện có 18/45 trường đạt chuẩn quốc gia. Sau khi các công trình này hoàn thành, dự kiến đến cuối năm 2015, huyện sẽ có thêm 8 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia.

Đồng chí Nguyễn Trung Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, cho biết: "Thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, huyện đã đăng ký thực hiện 11 công trình (trong đó, có 6 công trình đăng ký hoàn thành và 5 công trình khởi công mới) gắn với việc xây dựng nông thôn mới của địa phương. Qua kiểm tra, giám sát, hầu hết các công trình của huyện đều cơ bản hoàn thành, xây dựng đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, tiết kiệm chi phí. Các công trình khởi công mới cũng đã thực hiện đạt 30-40% kế hoạch". Cũng theo đồng chí Nguyễn Trung Nghĩa, cùng với việc khẩn trương đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng cơ bản, huyện cũng chỉ đạo các xã, thị trấn vận động nhân dân thu gom rác, dọn dẹp cảnh quan môi trường;… Đồng thời, huyện cũng đã treo khoảng 1.000 pano tuyên truyền trên các trục đường chính các xã, thị trấn… góp phần tạo khí thế thi đua sôi nổi thiết thực chào mừng sự kiện chính trị lớn của địa phương, thành phố.

Bài, ảnh: H. VÂN

Chia sẻ bài viết