01/04/2016 - 20:16

Nhiều cơ hội cho Boxing Cần Thơ

Tại Cần Thơ, phong trào tập luyện Boxing ngày càng lan rộng với nhiều CLB Boxing được thành lập, hoạt động tích cực. Liên tục 2 năm, Cần Thơ được trao quyền đăng cai tổ chức giải Vô địch CLB Boxing toàn quốc… tạo điều kiện thuận lợi cho phong trào Boxing Cần Thơ phát triển.

Mới đây, Liên đoàn Võ Cổ truyền TP Cần Thơ ra mắt CLB Boxing Galaxy, với 25 thành viên. CLB phối hợp với phòng tập thể hình Galaxy Gym, địa điểm có lắp đặt sàn đài, trang bị đầy đủ các dụng cụ chuyên môn, rất thích hợp cho những người yêu thích môn thể thao này đến tập luyện. Có thể nói, đây là CLB Boxing lớn thứ hai ở Cần Thơ thu hút nhiều võ sinh, đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị tập luyện, sau CLB Boxing Đắc Luyện (tiền thân là CLB Boxing Trường Tiểu học Võ Trường Toản). Trưởng bộ môn Boxing Cần Thơ Lương Văn Thanh cho biết tháng 5 tới, lần đầu tiên Cần Thơ tổ chức Giải vô địch Boxing TP Cần Thơ năm 2016. Hiện các quận, huyện đang lên kế hoạch chuẩn bị lực lượng tham dự giải đấu. Cuộc tranh tài này là cơ hội để các địa phương thúc đẩy sự phát triển của phong trào Boxing. Bình Thủy, Cái Răng, Phong Điền là 3 đơn vị có sự đầu tư tích cực cho môn võ này, trong đó Cái Răng và Phong Điền đang xúc tiến ra mắt CLB, còn Bình Thủy có CLB Boxing Đắc Luyện với hơn 50 võ sinh hoạt động ổn định hơn 2 năm nay.

Các võ sinh CLB Boxing Đắc Luyện tập dượt.

Trong tháng 4 này, Cần Thơ đăng cai tổ chức Giải Vô địch các CLB Boxing toàn quốc năm 2016. Đây là lần thứ hai liên tiếp Cần Thơ làm chủ nhà của một trong những giải Boxing quan trọng quốc gia. Từ giải đấu này, thời gian qua Boxing Cần Thơ có nhiều chuyển biến tích cực với các hoạt động xây dựng, đào tạo các tuyến VĐV, chăm chút về chuyên môn. Boxing Cần Thơ hiện có 8 VĐV năng khiếu, 7 VĐV trẻ và 4 VĐV tuyển. Để nâng chất cho các võ sĩ, Ban huấn luyện Boxing Cần Thơ đã chọn ra những cá nhân ưu tú gởi đi đào tạo, tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ.

Xây dựng nên nền tảng căn cơ, Boxing Cần Thơ bước đầu gặt hái được kết quả phấn khởi. Năm ngoái, các VĐV của đội tuyển Boxing Cần Thơ đoạt 2 HCV tại Giải vô địch Boxing toàn quốc năm 2015. Các VĐV tuyến trẻ dù chỉ mới tập luyện chỉ khoảng 2 năm nhưng đã thể hiện sự tiến bộ, giành 5 HCĐ (7 VĐV tham dự) tại Giải vô địch Boxing trẻ toàn quốc năm 2015.

Trong điều kiện phong trào Boxing đang được các quận, huyện quan tâm, khuyến khích phát triển, Boxing Cần Thơ không lo thiếu nguồn VĐV kế thừa. Ông Phạm Văn Luận, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ cho biết: "Boxing là môn thể thao đang phát triển mạnh, thường xuyên được tổ chức thi đấu tại Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc, SEA Games và Olympic, nên chúng tôi đã có kế hoạch đầu tư cho môn võ này. Cơ bản là Boxing Cần Thơ đã xây dựng được 3 tuyến VĐV, chỉ còn lo tập trung làm tốt công tác đào tạo. Chúng tôi đang khuyến khích, ủng hộ cho các quận, huyện mở rộng phong trào tập luyện Boxing và hiện đã đưa môn võ này vào hệ thống tổ chức các giải đấu hằng năm của thành phố, tạo mọi điều kiện cho VĐV được tham gia các giải đấu lớn trong nước. Về lâu dài, Cần Thơ hướng đến mục tiêu trở thành một trong những đơn vị mạnh của quốc gia về môn Boxing".

Bài, ảnh: An Chi

Chia sẻ bài viết