01/10/2012 - 20:31

Nhiều chương trình học bổng cho ứng viên Việt Nam

Theo thông tin từ Trường ĐHCT, năm học 2012-2013 và năm học 2013-2014, có nhiều chương trình học bổng trong và ngoài nước dành cho các ứng viên Việt Nam. Cụ thể như sau:

Học bổng Global UGRAD

Phòng Văn hóa Thông tin (PAS) thuộc Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh, đang tìm kiếm ứng viên cho Chương trình học bổng Global Undergraduate Exchange Program (Global UGRAD), năm học 2013 - 2014. Chương trình học bổng Global UGRAD được tài trợ bởi Vụ Giáo dục và Văn hóa thuộc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. Những sinh viên được chọn sẽ học một năm hoặc một học kỳ không lấy bằng tại một trường đại học ở Hoa Kỳ. Chương trình nhằm tạo cơ hội cho các sinh viên xuất sắc từ các nước được trải nghiệm việc học tập và sinh hoạt trong môi trường đại học ở Hoa Kỳ. Năm học 2013-2014, chương trình sẽ cấp học bổng cho khoảng 65 sinh viên từ các nước châu Á (bắt đầu vào tháng 8-2013 hoặc tháng 1-2014). Trong đó Việt Nam có khoảng 6 suất học bổng, bao gồm học bổng năm (khoảng 10 tháng) và học bổng cho một học kỳ (khoảng 5 tháng). Ngoài ra, một số trường hợp chưa đạt tiêu chuẩn tiếng Anh sẽ được học thêm 2 đến 4 tuần tiếng Anh tại Hoa Kỳ, trước khi bắt đầu chương trình học chính thức. Điều kiện dự tuyển: sinh viên năm thứ nhất đến năm thứ ba ở các trường Đại học Việt Nam, có năng lực lãnh đạo, thể hiện qua kết quả học tập, sự đóng góp cho cộng đồng cũng như các hoạt động ngoại khóa và có khả năng tiếng Anh tốt. Thời hạn cuối nộp đơn đăng ký: 17 giờ ngày 26-11-2012.

Học bổng song phương Bỉ

Học bổng song phương Bỉ (BBS) là một phần quan trọng của chương trình hợp tác giữa Bỉ và Việt Nam, góp phần vào sự phát triển lâu dài và ổn định của Việt Nam.

Học bổng song phương Bỉ được cấp thông qua Tổng vụ Hợp tác Phát triển (DGD) thuộc Bộ Ngoại giao, Ngoại thương và Hợp tác Phát triển, dành cho các cán bộ trẻ tuổi Việt Nam mong muốn được theo học các khóa đào tạo thạc sĩ tại các trường Đại học của Vương quốc Bỉ. Chương trình học bổng này được quản lý và thực hiện bởi Đại sứ quán Bỉ tại Hà Nội và Cơ quan Phát triển Bỉ. Năm học 2013-2014, chương trình sẽ dành 40 suất học bổng thạc sĩ toàn phần cho các ứng viên (mỗi suất bao gồm: vé máy bay khứ hồi đến Vương quốc Bỉ, toàn bộ học phí, bảo hiểm y tế cơ bản, học bổng hàng tháng và các khoản trợ cấp khác).

Thí sinh tham gia dự tuyển cần thỏa mãn các điều kiện sau: là công dân Việt Nam, sinh sống và làm việc tại Việt Nam, không quá 35 tuổi (tại thời điểm nộp đơn); tốt nghiệp đại học chính quy; có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc; trình độ tiếng Anh hoặc tiếng Pháp tốt (Tiếng Pháp: tối thiểu TCF 350 hoặc DEFL B1. Tiếng Anh: tối thiểu IELTS 6.5 hoặc 550 TOEFL pBT hoặc 79 TOEFL iBT)... Thời gian nhận hồ sơ xin học bổng, từ nay đến ngày 10-12-2012.Thông tin chi tiết và đơn xin học bổng có trên website: http://www.diplomatie.be/hanoivn/default.asp?id=30&mnu=30

Học bổng Đại học (USP) của VietHope

Năm học 2012-2013, VietHope dự kiến trao 100 suất học bổng cho sinh viên năm thứ nhất hệ chính quy ở 5 trường Đại học công lập (mỗi suất học bổng trị giá 160 USD, tương đương 3.300.000 VND). Học bổng này hỗ trợ các sinh viên xuất sắc, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Điều kiện dự tuyển: sinh viên vừa trúng tuyển năm 2012, có hoàn cảnh khó khăn. Sinh viên Trường ĐHCT muốn dự tuyển có thể làm hồ sơ và nộp trực tiếp về Phòng Công tác sinh viên Trường ĐHCT, đến hết ngày 10-10.

B.NG (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết