11/09/2019 - 14:52

Nhà vô địch mới của Taipei Open 

Các trận chung kết giải cầu lông Chinese Taipei Open 2019 không có nhiều bất ngờ, nhưng là những trận cầu mãn nhãn người hâm mộ vì các tay vợt thi  đấu cống hiến để tranh suất đến Thế vận hội 2020 tại Nhật Bản.

Đôi nam nữ Hàn Quốc Seo Seung Jae và Chae Yu Jung (hạt giống số 2) tranh vô địch với đôi Hong Kong Tang Chun Man và Tse Ying Suet (hạt giống số 4). Cả 4 tay vợt đánh trận chung kết đều thuận tay trái, nên không có những cú đánh trái tay gây bất ngờ thường thấy khi đánh với các đối thủ thuận tay phải. Không quá chênh lệch trên bảng xếp hạng, nên trận đấu diễn ra kịch tính với nhiều pha cầu đẳng cấp. Hai đôi thay nhau dẫn điểm sít sao, kéo dài đến hết set 1, khi đôi vợt Hong Kong bứt lên giành thắng lợi 21-18. Sang set 2, do nôn nóng và sai trong chiến thuật, Seo Seung Jae và Chae YuJung thua nhanh với điểm số 21-10, nhìn đôi vợt Hong Kong lên ngôi vô địch.

 Jongkolphan Kikitharakul và Rawinda Prajongjai vô địch Taipei Open 2019. Ảnh: Bwf

Tay vợt Hàn Quốc đánh nội dung đơn nữ Sung Ji Hyun (hạng 12) đã có màn trình diễn tuyệt vời trước tay vợt Canada Michelle Li, xếp hơn 3 bậc trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Cầu lông thế giới. Sung Ji Hyun đã hạ gục nhanh Michelle Li bằng 2 set trắng để có danh hiệu vô địch Super 300 đáng giá trong giai đoạn chạy nước rút đến Thế vận hội 2020. Đáng chú ý là ở bán kết, Sung Ji Hyun đã đánh bại “Sao mai” đồng hương Se Young An (hạng 28) - cũng là tay vợt có sự thăng tiến vượt bậc từ đầu năm 2019 và có khả năng cạnh tranh suất dự Thế vận hội của Sung Ji Huyn.

Trận chung kết hay nhất là ở nội dung đôi nữ. Bộ đôi xinh đẹp Thái Lan Jongkolphan Kikitharakul và Rawinda Prajongjai (hạt giống số 4) đấu cùng đôi Hàn Quốc Kim So Yeong và Kong Hee Yong (hạt giống số 2). Để vào chung kết, đôi Thái Lan đã hạ đôi hạt giống số 1 Indonesia là Greysia Poli và Apriyani Rahayu. Chiến thắng trong trận bán kết đã giúp họ tự tin khi vượt qua đôi vợt Hàn Quốc trong set 1, với điểm số 21-19. Sang set 2, đôi vợt Hàn Quốc thắng lại với tỷ số 21-18. Set 3 là một trong những set đấu hay và dài nhất giải, vì hai đối thủ so kè nhau từng điểm số. Kikitharakul của Thái Lan có những pha lật cổ tay kéo lưới xoay góc rất hay. Điểm số trận đấu kéo dài đến 26-26, Kim So Yeong đã xử lý 2 pha cầu hỏng, nên danh hiệu vô địch đã thuộc về đôi Thái Lan.

Niềm hy vọng của chủ nhà Chou Tien Chen (hạt giống số 1) đang xếp hạng 2 thế giới và thi đấu ổn định, nên không có bất ngờ nào xảy ra trong trận chung kết khi anh gặp tay vợt Hàn Quốc Heo Kwang Hee (không được xếp hạt giống). Gặp đối thủ xếp sau mình 45 bậc, Chen giành chiến thắng 2-0. Vào đến trận chung kết giải Super 300 là thành tích bất ngờ của tay vợt Hàn Quốc hạng 47 thế giới.

Ở nội dung đôi nam, đôi Hàn Quốc Choi Sol Gyu và Seo Seung Jae cũng đã thua đôi vợt Malaysia Goh V Shem và Tan Wee Kiong. Đây là giải đấu mà các tay vợt Hàn Quốc thi đấu khá tốt, khi có 5/5 nội dung vào chung kết, nhưng chỉ có 1 danh hiệu vô địch đơn nữ.

H.T

Chia sẻ bài viết