15/01/2009 - 08:22

Vòng loại ASIAN Cup 2011, Đội tuyển Việt Nam – Liban: 3 - 1

Nhà vô địch Đông Nam Á khẳng định thêm đẳng cấp

* Giải bóng đá Hoàng đế Quang Trung – Cúp Bidiphar 2009: Ấn tượng Sài Gòn United!

(CT)- Gặp đội tuyển Liban tối 14-1-2009 trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ trận khai mạc bảng D vòng loại Asian Cup 2011, HLV Calisto đã tung ra đội hình mạnh nhất của đội tuyển Việt Nam. Các cầu thủ Việt Nam nhập cuộc bằng lối chơi chắc chắn, chớp cơ hội phản công nhanh với những pha phối hợp ăn ý bên cánh trái giữa Công Vinh, Quang Thanh... Phút 11, từ pha đột phá của Công Vinh bên cánh trái, hậu vệ Liban buộc phải phạm lỗi với anh sát vạch 16m50. Chuyên gia sút phạt Minh Phương đã tung cú sút đẳng cấp, bóng vòng qua hàng rào bay vào góc hẹp khung thành Liban, đưa đội tuyển Việt Nam dẫn trước 1- 0.

 Đội trưởng Minh Phương là người mở tỷ số và khơi mào cho bàn thắng thứ 2 của Tuyển Việt Nam. Ảnh: ĐỨC ANH - VietnamNet.

Sau bàn thua, đội Liban liên tục gây sức ép lên khung thành Dương Hồng Sơn với chiến thuật tạt cánh đánh đầu, nhưng nhờ bọc lót tốt, đội tuyển Việt Nam đã hóa giải được và tận dụng cơ hội phản công khiến hàng phòng ngự Liban không ít lần chao đảo. Phút 30, sau đường chuyền của tiền vệ Tài Em bên cánh trái, tiền đạo Việt Thắng đã thể hiện tinh thần đồng đội tuyệt vời khi bay người đánh đầu chuyền bóng như đặt cho Công Vinh đối mặt với thủ môn đối phương và tiền đạo số 1 Việt Nam này đã bình tĩnh sút bóng tung lưới Liban, gia tăng cách biệt 2-0 cho đội tuyển Việt Nam. Dù bị dẫn bàn nhưng lối chơi của Liban không mấy nguy hiểm, bởi các tiền đạo của họ xử lý bóng chậm, thiếu biến hóa...

Hiệp hai, tiền đạo Charara được tung vào sân với hy vọng giúp Liban tháo gỡ bế tắc. Thế nhưng, thế chủ động vẫn thuộc về Việt Nam. Phút 55, đội tuyển Việt Nam chỉ còn lại 10 người khi Lê Công Vinh bị phạt thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân vì trọng tài chính cho là anh giả vờ ngã trong vùng cấm địa Liban. HLV Calisto đã tung tiền vệ phòng ngự Minh Châu vào sân thay Minh Phương để tăng cường khả năng phòng ngự. Đội tuyển Việt Nam càng chơi nỗ lực, không những giữ vững thế trận mà còn ghi thêm bàn thắng. Phút 69, sau tình huống phản công, Việt Thắng băng lên tốc độ bên cánh phải rồi tạt bóng cho Vũ Phong sút tung lưới Liban từ góc hẹp, đưa Việt Nam dẫn 3 - 0. Hy vọng lóe lên với Liban khi ở phút 74, tiền vệ Morvandi tung cú sút chớp nhoáng rút ngắn cách biệt 1-3 cho đội nhà. Những phút cuối trận, Liban dốc hết sức tấn công, gây ra khá nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Việt Nam, tuy nhiên, các “chàng trai vàng” của bóng đá Việt Nam đã chiến đấu tới cùng, bảo toàn tỷ số 3-1 đến hết trận. Chiến thắng rất thuyết phục ở đấu trường châu Á này đã khẳng định thêm đẳng cấp của đội tuyển Việt Nam sau khi nâng cao chiếc cúp vô địch Đông Nam Á 2008.

* Cùng ngày, đội bóng hạng Nhất Sài Gòn United đã chơi rất chắc chắn khi đối đầu đội bóng chuyên nghiệp SHB Đà Nẵng. Với hai ngoại binh Toso và Honji, hàng phòng ngự Sài Gòn United đã hóa giải mọi pha tấn công của các mũi nhọn của đối phương như: Rogerio, Quốc Anh, Merlo... Dù tấn công ít hơn, nhưng Sài Gòn United lại tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn rõ rệt hơn. Phút 41, sau pha đá phạt của Văn Luân, tiền đạo Hải Dương đánh đầu tung lưới thủ môn Đức Nam, đưa Sài Gòn United dẫn trước 1-0. Hiệp hai, SHB Đà Nẵng đã vùng lên ép sân liên tục nhưng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của đối phương và phải chấp nhận trận thua đầu tiên ở giải. Sài Gòn United đã vươn lên ở ngôi đầu cùng với đội chủ nhà Bình Định sau 3 lượt đấu.

Ở trận đấu còn lại trong ngày, đội Cần Thơ thua Huda Huế 0 - 1. Đội Cần Thơ đã thua cả 3 trận từ đầu giải.

* Giải bóng đá các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ 2009 khai mạc tại sân vận động Quân khu 9 sáng 14-1-2009. Tham dự giải có 4 đội: Công ty Vĩnh Nguyên, Công an TP Cần Thơ, Công ty Bia Sài Gòn Miền Tây và Công ty Bình An. Các đội thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn đội vô địch. Đội vô địch được nhận cúp, cờ lưu niệm cùng 9 triệu đồng. Ban tổ chức còn trao thưởng cho các danh hiệu “Vua phá lưới” và “Thủ môn xuất sắc nhất giải”. Giải sẽ kết thúc ngày 16-1-2009.

Giải bóng đá các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ do Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ phối hợp với Trung tâm Văn hóa, thể thao quận Bình Thủy tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho công nhân.

LAM HẬU GIANG

Chia sẻ bài viết