03/10/2021 - 19:06

Người dân không tự ý di chuyển ra khỏi thành phố hoặc đến địa bàn có nguy cơ rất cao về dịch COVID-19 

(CT) - Ngày 3-10, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường ban hành Công văn số 4407/UBND-HCTC về thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg.

Các quán ăn, uống chỉ được phép bán mang đi. Ảnh chụp chiều 30-9. 

Theo đó, công dân không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m tại địa điểm công cộng, thực hiện 5K.

Người dân tuyệt đối không tự ý di chuyển ra khỏi địa bàn thành phố hoặc đến địa bàn có nguy cơ rất cao về dịch COVID-19 cho đến khi có thông báo mới (trừ các trường hợp cấp cứu y tế và các trường hợp đặc biệt khác được Chủ tịch UBND thành phố cho phép).

Khi có triệu chứng nghi mắc COVID-19 (ho, sốt, đau họng, mất vị giác, khứu giác…) không tự ý mua thuốc chữa bệnh, phải báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được khám sàng lọc.

Khuyến khích người dân có mã QR và thường xuyên sử dụng QR khi đến nơi đông người, nơi làm việc, học tập, sử dụng các dịch vụ thương mại.

Ðối với cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp phải có phương án an toàn phòng, chống dịch; có biện pháp kiểm soát đối với những người đến làm việc, học tập, sử dụng các dịch vụ thương mại. Phải xét nghiệm SARS-CoV-2 với 100% người lao động có biểu hiện nghi ngờ mắc COVID-19.

Tiếp tục tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng, chợ truyền thống, chợ dân sinh, chợ đầu mối, chợ tự phát, hoạt động sự kiện, lễ hội văn hóa, văn nghệ, thể thao, vui chơi giải trí, tham quan du lịch, nghi lễ tôn giáo, hoạt động tín ngưỡng.

Tiếp tục tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ hàng hóa không thiết yếu như quán ăn có phục vụ tại chỗ rượu, bia và các loại thức uống có cồn khác; hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí, cơ sở làm đẹp (trừ cơ sở cắt tóc, gội đầu) xông hơi, bấm huyệt, vật lý trị liệu, karaoke, mát xa, quán bar, vũ trường, rạp phim, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, trò chơi điện tử; hoạt động khu phố đi bộ, chợ đêm; hoạt động tại các phòng tập gym, yoga, võ thuật, bida, zumba, hoạt động thể thao trong nhà, ngoài trời có tiếp xúc trực tiếp tại các sân tập nhà thi đấu, dịch vụ, hoạt động bơi lội tại các hồ bơi dịch vụ trong nhà, ngoài trời.

Các hoạt động sau đây được thực hiện với các biện pháp kèm theo:

- Hoạt động của các cơ sở cắt tóc, gội đầu phục vụ không quá 5 người cùng một thời điểm.

- Hoạt động thể dục thể thao ngoài trời không tiếp xúc trực tiếp (đi bộ, chạy bộ, cầu lông, bóng bàn, quần vợt…) tập trung không quá 10 người cùng một thời điểm.

- Ðám tang, đám cưới tập trung không quá 20 người cùng một thời điểm, phải được cơ quan y tế địa phương giám sát chặt chẽ, hạn chế tổ chức ăn uống.

- Cơ sở kinh doanh thực phẩm ăn uống (nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, trà sữa…) chỉ được phép bán hàng mang đi.

- Các hộ kinh doanh cá thể mua bán các mặt hàng thiết yếu, các loại hàng hóa phục vụ sản xuất và đời sống như giày dép, quần áo, dụng cụ sinh hoạt gia đình được phép hoạt động khi có cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch được UBND quận, huyện phê duyệt.

- Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích hạn chế số lượng người mua cùng một thời điểm không quá 20 người.

- Khách sạn, cơ sở lưu trú cho phép hoạt động lưu trú không quá 30% tổng số phòng hiện có (trừ các trường hợp phục vụ công tác phòng, chống dịch).

- Hoạt động hội họp, tập huấn, hội thảo… trong nhà do các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp tổ chức (trừ các hoạt động sự kiện được cấp có thẩm quyền cho phép) tập trung không quá 20 người trong một phòng.

H.HOA

Chia sẻ bài viết