26/02/2024 - 10:34

Người dân hồ hởi thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ 

(CTO) - Ngày 26-2, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ chính thức hoạt động, tại địa chỉ số 109, đường Nguyễn Trãi, phường Tân An, quận Ninh Kiều. Theo đó, Trung tâm tiếp nhận hồ sơ của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ (trừ Sở Tài chính, Ban Dân tộc, Thanh tra thành phố).

Ông Nguyễn Ngọc Hè (thứ 2 từ trái sang), Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ trao đổi công việc cùng lãnh đạo Văn phòng UBND thành phố và Sở Tư pháp trong ngày đầu tiên Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ hoạt động.

Từ sáng sớm, ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ và lãnh đạo Văn phòng UBND thành phố, các sở, ban, ngành thành phố đã đến tham quan, động viên công chức, viên chức trong ngày đầu tiên làm việc tại Trung tâm.

Bà Nguyễn Thị Bé Chính ở xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh là công dân đầu tiên giao dịch hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ. Bà Chính chia sẻ: "Tôi rất hào hứng khi được xác thực thông tin bằng gương mặt qua thiết bị Smart Kiosk. Nhân viên lễ tân tận tình hướng dẫn, vui vẻ và chu đáo, tôi rất hài lòng".

Ông Nguyễn Ngọc Hè đánh giá cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị phục vụ người dân đảm bảo đáp ứng yêu cầu công tác tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC). Đồng thời, đề nghị lãnh đạo Văn phòng UBND thành phố, Ban Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố tiếp tục hoàn thiện cơ sở vật chất, điều chỉnh các bảng chỉ dẫn, tạo thêm không gian thông thoáng để người dân thực hiện TTHC thuận tiện, nhanh chóng.

Thiết bị Smart Kiosk không chỉ giúp người dân lấy số thứ tự thực hiện TTHC, mà còn có nhiều chức năng như: tra cứu thông tin, giấy tờ, quy trình thực hiện TTHC; đăng ký dịch vụ công; đánh giá mức độ hài lòng khi thực hiện TTHC tại cơ quan hành chính...

Ngay trong buổi sáng 26-2, hàng chục người dân đến thực hiện TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ. Theo lãnh đạo Văn phòng UBND thành phố, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, hệ thống mạng, camera giám sát đã hoàn tất, đảm bảo phục vụ nhu cầu của người dân.

Nhân viên Bưu điện TP Cần Thơ hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản, thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ của tổ chức, cá nhân vào buổi sáng là từ 7 giờ đến 10 giờ 30 phút; buổi chiều là từ 13 giờ đến 16 giờ 30 phút (từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần). 

Phóng viên Báo Cần Thơ ghi nhận một số hình ảnh trong ngày đầu tiên Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ hoạt động:

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết được bố trí tại 2 tầng: tầng trệt và tầng 1. Các sở, ngành có số lượng phát sinh hồ sơ lớn và có mối liên hệ trong thực hiện TTHC được bố trí nhiều quầy tiếp nhận và vị trí kế cận nhau. Trong ảnh: Rất đông người dân thực hiện TTHC trong ngày làm việc đầu tiên.

Trung tâm bố trí bàn, ghế, với nhiều cây xanh để người dân cảm thấy thoải mái khi thực hiện hồ sơ.

Tuy là ngày đầu tiên, nhưng công chức Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ đã bắt tay ngay vào công việc, đảm bảo giải quyết hồ sơ TTHC cho người dân tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ.

Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ được thành lập theo Quyết định số 595/QĐ-UBND ngày 6-3-2023 của UBND TP Cần Thơ. Đây là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND Thành phố, có con dấu và tài khoản riêng để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao. Trung tâm là đầu mối tiếp nhận, hướng dẫn, cung cấp thông tin, cung ứng dịch vụ trong giải quyết và trả kết quả các TTHC cấp thành phố. Mục tiêu nhằm thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo hướng minh bạch từ khâu tiếp nhận hồ sơ đến trả kết quả để phục vụ tổ chức, cá nhân tốt hơn.

QUỐC THÁI (thực hiện)

Chia sẻ bài viết