11/06/2010 - 08:55

21 giờ ngày 11-6, Nam Phi -Mexico

"Ngựa ô" khó thắng trước lợi thế sân nhà

Đúng 21 giờ đêm nay, trái bóng Jabulani- trái bóng chính thức của World Cup 2010, sẽ lăn trên sân vận động Johannesburg của Nam Phi, mở đầu cho “đại tiệc” bóng đá của hành tinh với trận khai mạc giữa đội chủ nhà Nam Phi và đội tuyển Mexico (bảng A).

Đội tuyển Nam Phi đã sẵn sàng cho trận đấu khai mạc World Cup 2010. 

Chỉ được xếp hạng 83, đội tuyển Nam Phi phải đối đầu với Mexico đội bóng đứng đầu khu vực Cocacaf, nằm trong nhóm những đội bóng lớn của thế giới được xếp hạng 17. Thế nhưng trái bóng tròn, việc xếp hạng của Fifa chỉ là tương đối. Tính hấp dẫn của bóng đá là luôn có những bất ngờ thú vị. Nam Phi không phải là đội bóng mạnh, nhưng với tư cách là đội chủ nhà, họ đã có sự chuẩn bị rất tốt cho màn trình diễn trên sân cỏ World Cup. Với thời HLV lão làng Carlos Parreira, đội Nam Phi đã “lột xác”. Kể từ trận thua Mozambique vào cuối tháng 10-2009, đến nay sau 14 trận giao hữu, đội Nam Phi chưa từng nếm mùi thất bại. Trong đó, có những trận thắng đáng chú ý như với đội tuyển Đan Mạch trong trận giao hữu hôm 5-6. Ở trận đấu này, Nam Phi giành chiến thắng nhẹ nhàng 1-0. Điểm nổi bật của Nam Phi trong loạt trận giao hữu trước thềm World Cup chính là tính kỹ luật của các cầu thủ. Chiến thuật phòng thủ chặt chẽ ở phần sân nhà rồi chờ cơ hội tấn công, các học trò của Carlos Parreira đã làm cho một số đội bóng lớn phải kiêng nể. Ngoài Steven Pienanar, tiền vệ đang khoác áo đội Everton ở giải Ngoại hạng Anh, Nam Phi còn có ngôi sao sáng giá là tiền đạo mũi nhọn Mphele đã chơi xuất thần và ghi bàn ấn định tỷ số trận đấu thắng Đan Mạch 1-0. Đêm nay, Nam Phi cũng sẽ trông đợi Steven Pienanar, Mphele và đồng đội làm nên kỳ tích.

Mexico là đội từng có mặt ở hầu hết các vòng chung kết Cúp bóng đá Thế giới gần đây. Khán giả chưa thể quên được những đường bóng lắt léo, tấn công dũng mãnh của lão tướng Flanco (sinh năm 1973) hay tiền đạo Branco (sinh năm 1976). Đêm nay, một lần nữa Branco và Flanco lại sung trận và hứa hẹn cống hiến những pha bóng đẹp mắt. Bên cạnh đó, tài năng trẻ Hermandez, cầu thủ vừa hoàn tất hợp đồng về thi đấu cho CLB M.U sau vòng chung kết ở Nam Phi, đang là tiền đạo có phong độ tốt của đội bóng Trung Mỹ này. Hermandez đã ghi 3 bàn thắng trong 3 trận giao hữu gần đây của Mexico. Sự phối hợp giữa các cầu thủ giàu kinh nghiệm và các cầu thủ trẻ có tốc độ sẽ là “chìa khóa” của HLV Javierre Aguirre (Mexico). Không phải ngẫu nhiên khi giới chuyên môn ví von Mexico là “ngựa ô” của bảng A.

Tuy nhiên, Nam Phi và Mexico không phải là những đội bóng mạnh ở vòng chung kết World Cup, nhưng lại là đối thủ ngang tầm, được giới chuyên môn nhận định là “kẻ tám lạng, người nửa cân”. Sân vận động Johannesburg hứa hẹn sẽ có một trận cầu hấp dẫn cho giới hâm mộ túc cầu cả hành tinh. Nam Phi có lợi thế sân nhà với hàng vạn khán giả luôn cao vút tiếng kèn Vuvuzela để áp đảo đối phương. Còn Mexico được đánh giá nhỉnh hơn về kinh nghiệm. Vì vậy, nếu chỉ có được 1 điểm trong trận đấu ra quân, HLV Javierre Aguirre cũng thấy hài lòng.

- Dự đoán: Hòa

Quang Trường

Chia sẻ bài viết