16/11/2018 - 13:21

Ngày càng nhiều người Mỹ xin tị nạn tại Canada

Theo dữ liệu từ chính phủ Canada, số lượng công dân Mỹ xin tị nạn tại nước này đang tăng nhanh chóng.

Cụ thể, khoảng 2.550 người dân xứ cờ hoa đã xin nương náu tại xứ sở lá phong trong năm 2017, nhiều gấp 6 lần so với năm trước đó. Báo The Hill cho biết đây là số lượng người Mỹ xin tị nạn tại Canada cao nhất kể từ năm 1994, thời điểm Bộ Quốc tịch và Nhập cư nước này (CIC) bắt đầu việc theo dõi.

Dữ liệu của CIC còn cho thấy công dân Mỹ là nhóm xin tị nạn vào Canada lớn thứ ba, chỉ sau người nhập cư đến từ Haiti và Nigeria. Trong số những người Mỹ xin tị nạn tại Canada, nhiều người có bố mẹ là dân nhập cư nên có nguy cơ bị trục xuất ra khỏi Mỹ do họ thiếu giấy tờ pháp lý.

Theo các báo cáo, nguyên nhân làm tăng số lượng người Mỹ xin tị nạn tại Canada đến từ tình hình nước Mỹ dưới thời Tổng thống Donald Trump. Hồi đầu năm nay, ông Trump đã đề nghị chấm dứt Chương trình Bảo vệ Tạm thời (TPS) cho hơn 300.000 người nhập cư từ Haiti, El Salvador, Honduras và Sudan. Mặt khác, một số gia đình Mỹ muốn đến Canada sống vì Thủ tướng Justin Trudeau hồi tháng 1-2017 từng đăng lên mạng xã hội một phát biểu có ý mời các di dân đến đất nước ông.

NG. CÁT

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Canada