16/09/2024 - 05:17

Ngành Giáo dục tăng cường công tác bảo vệ dữ liệu cá nhân và an toàn thông tin mạng 

(CT) - Sở Giáo dục và Ðào tạo TP Cần Thơ vừa có văn bản về việc triển khai tăng cường công tác bảo vệ dữ liệu cá nhân và an toàn thông tin mạng.

Cô trò Trường Tiểu học Phú Thứ 2 thực hành trên máy tính.

Theo đó, Sở đề nghị các đơn vị tiếp tục tăng cường tổ chức phổ biến, tuyên truyền, nghiên cứu, quán triệt các văn bản quy định có liên quan về bảo vệ dữ liệu cá nhân đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động. Các đơn vị trực thuộc Sở thường xuyên tổ chức giáo dục pháp luật, truyền thông, phổ biến kiến thức, kỹ năng bảo vệ dữ liệu cá nhân cho học sinh và cha mẹ học sinh bằng các hình thức phù hợp. Rà soát các quy định, quy chế về quản lý, vận hành, khai thác, sử dụng các phần mềm/hệ thống/cơ sở dữ liệu có liên quan đến dữ liệu/thông tin của đội ngũ, học sinh (nếu có) để lồng ghép các quy định hiện hành của pháp luật về bảo vệ dữ liệu cá nhân; về xử lý trách nhiệm của tập thể, cá nhân khi để xảy ra vi phạm quy định bảo vệ dữ liệu cá nhân thuộc phạm vi quản lý...

Trong văn bản cũng nêu rõ, khi phát hiện xảy ra vi phạm quy định về bảo vệ dữ liệu cá nhân phải xử lý nghiêm theo thẩm quyền và thông báo vi phạm về cơ quan chuyên trách bảo vệ dữ liệu cá nhân (Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an), Bộ Giáo dục và Ðào tạo (qua Cục Công nghệ thông tin) chậm nhất 72 giờ sau khi xảy ra hoặc phát hiện hành vi vi phạm.

Tin, ảnh: B.NG

 

Chia sẻ bài viết