30/11/2020 - 13:15

Ngành điện chung tay hướng về đồng bào miền Trung 

Với trách nhiệm và tinh thần tri ân các khách hàng sử dụng điện, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) triển khai Tháng tri ân khách hàng năm 2020 được thực hiện trong tháng 11 và 12. Đây cũng là hoạt động thường niên được EVN và các đơn vị điện lực trực thuộc tổ chức vào dịp cuối năm. Tại Công ty Điện lực TP Cần Thơ (PC Cần Thơ), chương trình cũng được triển khai với nhiều hoạt động thiết thực.

Cán bộ nhân viên PC Cần Thơ luôn nỗ lực với tinh thần, thái độ phục vụ khách hàng tận tình và chuyên nghiệp. Trong ảnh: Cán bộ nhân viên PC Cần Thơ hỗ trợ khách hàng trong lắp đặt, vận hành điện mặt trời mái nhà tại thành phố.

Cán bộ nhân viên PC Cần Thơ luôn nỗ lực với tinh thần, thái độ phục vụ khách hàng tận tình và chuyên nghiệp. Trong ảnh: Cán bộ nhân viên PC Cần Thơ hỗ trợ khách hàng trong lắp đặt, vận hành điện mặt trời mái nhà tại thành phố.

Trước diễn biến thực tế ảnh hưởng và thiệt hại nặng nề về người và tài sản đối với các tỉnh miền Trung phải liên tiếp hứng chịu trong các đợt bão, lũ lụt lịch sử, EVN và các đơn vị triển khai thực hiện chương trình Tháng tri ân khách hàng năm 2020 với chủ đề đặc biệt "Chung tay hướng về đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do thiên tai, bão lụt năm 2020".

Các hoạt động, sự kiện được tổ chức trong Tháng tri ân khách hàng năm nay được EVN đặt mục tiêu tạo được sự gắn kết, thiết thực, hướng trực tiếp vào việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân là khách hàng khu vực miền Trung khắc phục khó khăn, sớm ổn định các hoạt động sản xuất, kinh doanh và cuộc sống. Đối tượng của chương trình Tháng tri ân khách hàng năm 2020 là khách hàng sử dụng điện, người dân, doanh nghiệp, trường học, cơ sở y tế tại khu vực miền Trung bị ảnh hưởng do các cơn bão và lũ lụt lịch sử năm 2020 tại các tỉnh, thành phố: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Kon Tum, Gia Lai.

Theo kế hoạch của EVN, Tháng tri ân khách hàng diễn ra các hoạt động chính gồm: Miễn phí nhân công vệ sinh công nghiệp trạm biến áp cho các doanh nghiệp tại các tỉnh bị bão lụt tại miền Trung; hỗ trợ sửa chữa hệ thống điện, lắp đèn chiếu sáng cho một số cơ sở y tế, trường học; hỗ trợ sửa chữa hệ thống điện của gia đình, thay dây sau công tơ, thay đèn chiếu sáng, hỗ trợ kinh phí sửa chữa các thiết bị gia đình bị hư hỏng đối với một số hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có công với cách mạng, các gia đình neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh bị bão lụt và các khu vực theo kế hoạch của các tổng công ty điện lực; thực hiện chương trình an sinh xã hội "Trao niềm tin, gửi yêu thương" tặng quà, nhu yếu phẩm, vật dụng cần thiết, phương tiện sản xuất cho một số hộ nghèo, các hộ gia đình chính sách, các hộ dân chịu ảnh hưởng nặng nề bởi các trận bão lụt lịch sử tại miền Trung năm 2020. Tài trợ học bổng, tặng sách vở, quần áo, trang thiết bị và một số vật tư thiết yếu cho một số trường học, cơ sở y tế tại các địa phương.

Bên cạnh tập trung thực hiện Tháng tri ân khách hàng năm 2020 với chủ đề chính là "Chung tay hướng về đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do thiên tai, bão lụt năm 2020", tại các đơn vị của EVN, các Tổng Công ty Điện lực chủ động thực hiện các chương trình tri ân khách hàng phù hợp với địa bàn, đối tượng khách hàng của từng đơn vị, đảm bảo tiêu chí thiết thực, kịp thời và có sức lan tỏa trong cộng đồng. Tiếp tục thực hiện các chương trình và hoạt động tri ân khách hàng truyền thống như: giảm thời gian cấp điện mới, triển khai xử lý sự cố nhanh nhất, giải đáp thắc mắc, khiếu nại khách hàng nhanh nhất, đảm bảo vận hành hệ thống an toàn, ứng dụng công nghệ và công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng công tác sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, công tác môi trường và an toàn được đảm bảo.

Thực hiện theo kế hoạch của EVN, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), với thông điệp "PC Cần Thơ chung tay hướng về đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do thiên tai, bão lụt năm 2020", trong Tháng tri ân khách hàng năm 2020, PC Cần Thơ thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ chính là "Cung cấp điện ổn định, đầy đủ, liên tục" với tinh thần, thái độ phục vụ khách hàng "Chuyên nghiệp, biết lắng nghe và luôn cầu thị"; có trách nhiệm với các hoạt động an sinh xã hội. Các sự kiện chính trong Tháng tri ân khách hàng năm 2020 tại PC Cần Thơ được thực hiện như: điều động vật tư hoặc nhân lực khi có điều phối từ EVNSPC để hỗ trợ EVNSPC khắc phục thiệt hại các công trình điện sau thiên tai, lũ lụt; vệ sinh công nghiệp trạm biến áp cho một số khách hàng trạm chuyên dùng; quay số trúng thưởng khi khách hàng cài đặt App CSKH, hoặc quan tâm OA EVNSPC trên Zalo; giải quyết các yêu cầu dịch vụ của khách hàng đúng thời gian quy định; không để xảy ra khiếu nại về dịch vụ khách hàng do trách nhiệm của ngành Điện; triển khai các hoạt động xã hội như: sửa chữa điện, lắp đèn cho các hộ gia đình nghèo hoặc có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện chương trình "Uống nước nhớ nguồn" đến tặng quà, sửa chữa điện cho các gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình liệt sĩ có thân nhân (bố, mẹ và con ruột) là cán bộ nhân viên đang công tác trong ngành điện thuộc EVNSPC. Ngoài các chương trình nêu trên, PC Cần Thơ sẽ chủ động thực hiện các chương trình tri ân khách hàng phù hợp với địa bàn, đối tượng khách hàng của từng đơn vị, tiết kiệm, thiết thực và có sức lan tỏa trong cộng đồng... 

Theo PC Cần Thơ, các hoạt động trong Tháng tri ân khách hàng năm 2020 phải đảm bảo nguyên tắc "Thực tế, phù hợp, hiệu quả và có sức lan tỏa". Các sự kiện được phải tạo được gắn kết, thiết thực, hướng trực tiếp hỗ trợ, giúp đỡ người dân là khách hàng khu vực miền Trung khắc phục khó khăn, sớm ổn định các hoạt động sản xuất, kinh doanh và cuộc sống phù hợp với các chỉ đạo điều hành, phù hợp với chủ đề năm 2020 "Tập trung hoàn thành toàn diện Kế hoạch 5 năm 2016-2020". 

Bài, ảnh: KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết