04/06/2016 - 18:01

Ngân hàng dành nhiều chương trình cho vay ưu đãi cho doanh nghiệp

(CT)- Trong tuần qua, các ngân hàng vừa triển khai nhiều chương trình cho vay ưu đãi dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ngân hàng Phương Đông (OCB) có chương trình ưu đãi trọn gói dành cho doanh nghiệp với các gói cho vay ưu đãi sản xuất kinh doanh, tài trợ thương mại, thanh toán quốc tế… Tổng các gói vay ưu đãi cho doanh nghiệp có hạn mức lên đến 3.000 tỉ đồng với lãi suất ưu đãi và giảm đến 100% phí thanh toán. Cụ thể, doanh nghiệp có nhu cầu vay ngắn hạn hay trung, dài hạn để bổ sung vốn kinh doanh, đầu tư mua trang thiết bị, nhà xưởng, kho hàng, phương tiện vận chuyển… sẽ được tham gia ngay chương trình khuyến mãi của OCB với mức lãi suất hấp dẫn chỉ từ 6,11%/năm cùng nhiểu ưu đãi khác.

Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cũng vừa triển khai chương trình ưu đãi dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ áp dụng đến 25-12-2016. Theo đó, doanh nghiệp có thể vay vốn tại Vietcombank với lãi suất cực kỳ ưu đãi theo "Chương trình tài trợ VND lãi suất USD". Khi tham gia chương trình, doanh nghiệp có thể được hưởng lãi suất vay chỉ từ 2,8%/năm nếu cam kết bán ngoại tệ hoặc giới thiệu khách hàng bán ngoại tệ thành công cho ngân hàng. Các doanh nghiệp không có nguồn ngoại tệ để bán hoặc giới thiệu bán cho ngân hàng sẽ được áp dụng mức lãi suất tham chiếu cộng thêm một phần bù rủi ro chênh lệch tỷ giá phù hợp.

Ngân hàng Tiền Phong (TPBank) cũng có chương trình ưu đãi 5.000 tỉ đồng dành riêng cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu áp dụng đến 30-9-2016. Theo đó, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu và sử dụng các dịch vụ thanh toán quốc tế tại TPBank sẽ được vay vốn từ gói tín dụng 5.000 tỉ đồng với lãi suất chỉ từ 6,5%/năm với nhiều lựa chọn phương án vay vốn linh hoạt phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp.

Trước đó, Ngân hàng Bản Việt (Viet Capital Bank) cũng công bố dành hạn mức lên đến 1.000 tỉ đồng hỗ trợ vốn ngắn hạn cho các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ thuộc các lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo, sản xuất và xây dựng áp dụng đến cuối năm 2016. Khi tham gia vay vốn theo chương trình các doanh nghiệp này không cần tài sản bảo đảm. Chương trình áp dụng cho các khách hàng có thời gian hoạt động lâu dài, tình hình hoạt động kinh doanh ổn định, tăng trưởng tốt và đáp ứng được các điều kiện về uy tín thanh toán của Viet Capital Bank.

LINH CHI

Chia sẻ bài viết