23/07/2018 - 07:22

Đồng chí Trang Hữu Nhu, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh quận Bình Thủy

Nêu cao trách nhiệm, vai trò gương mẫu của đảng viên, hội viên

Để thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từng cán bộ, đảng viên nói chung, cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) nói riêng phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đối với gia đình, địa phương, cơ quan, đoàn thể. Một trong những thuận lợi của hội viên CCB là phần lớn anh em là đảng viên, từng được đào tạo bài bản trong môi trường quân đội nên hình ảnh, tư tưởng của Bác đã ghi sâu, gắn liền với tình cảm, hình ảnh người “Bộ đội cụ Hồ”. Trong thời bình, nhiều cán bộ, đảng viên, hội viên đã phát huy vai trò gương mẫu trong việc tham gia làm nòng cốt trong các phong trào thi đua yêu nước; vận động nhân dân đóng góp sức người sức của xây dựng cầu, đường giao thông; chăm lo, phát triển kinh tế gia đình bền vững.

Từ chỗ thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, tác phong làm việc của Bác, mỗi hội viên CCB xây dựng chương trình hành động thiết thực, gắn với các mặt công tác, thực hiện chức trách, nhiệm vụ được phân công. Nhất là thực hiện nghiêm công tác tự phê bình và phê bình, nghiêm túc “soi rọi”, đối chiếu với 27 biểu hiện suy thoái để đề ra những giải pháp khắc phục hiệu quả. Đồng thời, tăng cường tham gia giám sát, phản biện xã hội, góp ý, xây dựng Đảng, chính quyền đi đôi với kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch  vững mạnh.

Song song đó, cần có giải pháp đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Bản thân mỗi cán bộ, hội viên CCB cũng cần chú ý trau dồi nâng cao kiến thức, kỹ năng, lựa chọn những nội dung cơ bản, cốt lõi để triển khai phù hợp từng đối tượng; tuyên truyền, giáo dục truyền thống lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ; tổ chức các buổi nói chuyện, sinh hoạt chuyên đề, thăm lại chiến trường xưa, giao lưu, gặp gỡ nhân chứng lịch sử,… Qua đó góp phần đổi mới nội dung, đa dạng hình thức tuyên truyền, đưa việc học tập và làm theo gương Bác có sức lan tỏa sâu rộng.

QUỲNH LAM (lược ghi)

Chia sẻ bài viết