20/10/2024 - 08:22

Nêu cao trách nhiệm đảng viên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng 

Các thế lực thù địch đã và đang sử dụng nhiều thủ đoạn để chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ ta. Để ngăn chặn có hiệu quả, Đảng ủy xã Trường Xuân A, huyện Thới Lai xác định tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, trước hết là trách nhiệm của từng cán bộ (CB), đảng viên (ĐV).

Cán bộ xã Trường Xuân A và ấp Trung Thành (bên trái) tuyên truyền chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến người dân.

Nhằm thực hiện tốt Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22-10-2018 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới, Đảng ủy xã Trường Xuân A thành lập Tổ 35 xã, Tổ tuyên truyền viên xã, tổ cộng tác viên dư luận xã hội và tổ dân vận ở các ấp... Các tổ chức này có hơn 100 thành viên, cơ cấu chủ yếu là CB, ĐV tham gia.

Ông Võ Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, cho biết: Tổ 35 xã có nhiệm vụ nắm bắt thông tin để đăng tải lên các tài khoản Zalo, fanpage xã và các nhóm Zalo, nhóm fanpage để lan tỏa thông tin tích cực; đồng thời đăng tải những thông tin khuyến cáo để mọi người cảnh giác với âm mưu của kẻ xấu. Tổ tuyên truyền viên xã có nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến thông tin và vận động người dân chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Các tổ cộng tác viên dư luận xã hội và tổ dân vận thường xuyên tiếp xúc người dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân để đề xuất cấp thẩm quyền xem xét, giải quyết kịp thời. “Qua nắm bắt và đề xuất của các tổ cộng tác viên dư luận xã hội và tổ dân vận, xã đã giải quyết được những kiến nghị của người dân về tình trạng rác thải ở chợ Bảy Ngàn, nâng cấp các tuyến đường xuống cấp ở ấp Trường Ninh 1 và Trường Ninh 4, hỗ trợ xây 20 căn nhà cho các hộ khó khăn... Các vấn đề không thuộc thẩm quyền, như đề xuất hạ độ tuổi hưởng trợ cấp xã hội từ 80 xuống 75, giảm mức mua bảo hiểm y tế cho người không hưởng lương... xã ghi nhận và báo cáo cấp trên. Chính vì thế tạo được niềm tin trong nhân dân” - ông Võ Văn Bình nói.  

Bên cạnh thành lập các tổ chức để đấu tranh, Đảng ủy xã Trường Xuân A phát huy vai trò đội ngũ ĐV vào đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Ông Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã, chia sẻ: “Tôi luôn nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Tôi thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Đối với các vấn đề còn có ý kiến trái chiều, vấn đề dư luận quan tâm, tôi giải thích để hội viên và người dân cảnh giác, không chia sẻ, bình luận...”.

Theo ông Nguyễn Tiến Tới, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã, để thực hiện tốt công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, hằng ngày ông dành thời gian đọc báo Đảng; xem và nghe thời sự trên các báo, đài. Qua đó nắm bắt thông tin chính thống để tuyên truyền, phổ biến chính xác các chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân, không để kẻ xấu lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân để lôi kéo, kích động làm việc sai trái. Còn ông Đinh Văn Phil, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Trung Thành, cho biết: Xác định bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là trách nhiệm của mỗi ĐV, trong các cuộc họp lệ chi bộ, Ban Chi ủy đều tổ chức quán triệt các nhiệm vụ công tác này; đề nghị các ĐV tích cực tuyên truyền, lan tỏa, chia sẻ kết quả tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, gương người tốt, việc tốt… để “phủ xanh” những thông tin tích cực.

Nhờ phát huy tốt vai trò của CB, ĐV trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, trong nhiều năm qua trên địa bàn xã Trường Xuân A không có trường hợp bị kẻ xấu lôi kéo, xúi giục làm việc sai trái.

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết