06/11/2010 - 21:31

Nâng cao ý thức của cộng đồng về phòng chống bạo lực gia đình

(CT)- Ngày 6-11-2010, Tiểu Ban quản lý Dự án “Năng lực tài chính nhằm giảm thiểu bạo lực gia đình” TP Cần Thơ kết hợp với huyện Vĩnh Thạnh tổ chức họp cộng đồng tại xã Thạnh Lộc, huyện Vĩnh Thạnh cho 200 đại biểu là cộng tác viên, tuyên truyền viên và người dân trên địa bàn xã Thạnh Lộc tham dự.

Tại đây, bà Huỳnh Thanh Thảo, Trưởng Tiểu Ban quản lý Dự án “Năng lực tài chính nhằm giảm thiểu bạo lực gia đình” TP Cần Thơ đã triển khai Nghị định 110/2009/NĐ-CP của Chính phủ “Quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực phòng, chống bạo lực gia đình” có hiệu lực từ ngày 27-1-2010; cấp phát tài liệu phổ biến kiến thức cơ bản pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình; một số hình thức và mức xử phạt liên quan đến bạo lực gia đình; Luật Bình đẳng giới, Công ước của Liên Hiệp Quốc quyền trẻ em... Nhằm thay đổi hành vi về bạo lực gia đình, góp phần xóa bỏ hành vi bạo lực gia đình, nâng cao nhận thức phụ nữ và trẻ em có năng lực tự bảo vệ bản thân, phát huy tính chủ động người vợ và làm chủ trong hoạt động kinh tế có thu nhập để tự nuôi bản thân và gia đình ngang tầm với nam giới...

Cùng ngày, Đoàn cán bộ Tiểu Ban quản lý dự án đã đến thăm và tặng 5 phần quà cho các nạn nhân bị bạo lực gia đình (mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng). Đoàn cũng đến thăm và tặng 3 gia đình hội viên phụ nữ ở xã Thạnh Lộc, huyện Vĩnh Thạnh có nhà bị sập hoàn toàn trong cơn lốc xoáy ngày 27-10-2010 vừa qua. Mỗi phần quà, gồm: 200.000 đồng tiền mặt và quà trị giá 200.000 đồng, giúp các gia đình vượt qua khó khăn. Được biết, từ đầu tháng 9 đến nay, trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh xảy ra 3 vụ bạo lực gia đình ở xã Thạnh Mỹ và Thạnh Lộc, trong đó có 2 nạn nhân đến điểm tin cậy tạm lánh 4 ngày.

XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết