10/04/2023 - 10:52

Nâng cao tinh thần cảnh giác, làm thất bại âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch 

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Các cấp ủy cơ sở trên địa bàn TP Cần Thơ đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao tinh thần cảnh giác của cán bộ (CB), đảng viên (ÐV) và nhân dân, nhằm làm thất bại mọi âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, phản động. Từ đó, đa số CB, ÐV và nhân dân tin tưởng vào đường lối, chủ trương của Ðảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, tích cực góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị trên địa bàn.

Cán bộ khu vực An Phú, phường Phú Thứ, quận Cái Răng tuyên truyền giúp người dân hiểu rõ việc thực hiện các dự án trên địa bàn.

Theo đồng chí Lê Thị Bích Hạnh, Bí thư Ðảng ủy phường Thới Hòa, quận Ô Môn, nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, Ðảng ủy phường đã thành lập Biệt đội TH, thành lập Tổ nghiên cứu dư luận xã hội, chỉ đạo thành lập các nhóm Zalo của Ban Chấp hành Ðảng bộ phường, các chi bộ, các tổ chức chính trị - xã hội… Hoạt động của Biệt đội TH là đấu tranh loại bỏ những thông tin xấu độc, phản động trên không gian mạng; Tổ nghiên cứu dư luận xã hội thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng trong CB, ÐV và nhân dân, kịp thời báo cáo và tham mưu giải quyết; các nhóm Zalo tích cực tuyên truyền, chia sẻ thông tin tích cực, tạo sức lan tỏa và định hướng dư luận.

Ðảng ủy phường Thới Hòa chỉ đạo các chi bộ, tổ chức chính trị - xã hội phường và các khu vực dân cư đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, nhóm zalo, facebook… để CB, ÐV và nhân dân hiểu và thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Ðảng, Nhà nước. Chỉ đạo CB, ÐV thường xuyên sâu sát địa bàn dân cư, nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Qua đó, phường kịp thời định hướng tư tưởng, giải quyết được nhiều tâm tư, kiến nghị chính đáng của nhân dân. Ðiển hình như kịp thời hỗ trợ xây mới và sửa chữa 25 căn nhà Ðại đoàn kết tặng hộ nghèo và hộ khó khăn; nâng cấp, mở rộng 5 tuyến đường và bắc mới 2 cây cầu, tạo thuận lợi cho việc đi lại, phát triển kinh tế - xã hội... "Nhờ thực hiện tốt các giải pháp, tuyệt đại đa số CB, ÐV và nhân dân trên địa bàn tư tưởng ổn định, không có trường hợp bị kẻ xấu và các thế lực thù địch kích động, lôi kéo dẫn đến hành động sai trái" - đồng chí Lê Thị Bích Hạnh khẳng định.

Ở phường Phú Thứ, quận Cái Răng, Ðảng ủy phường chỉ đạo các lực lượng tăng cường những hoạt động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn. Theo đồng chí Nguyễn Hoàng Cung, Phó Bí thư Thường trực Ðảng ủy, Chủ tịch HÐND phường, Ðảng ủy phường thành lập Biệt đội PT gồm 12 thành viên, góp phần loại bỏ các thông tin xấu độc trên không gian mạng; thành lập Tổ nghiên cứu dư luận xã hội nắm bắt tư tưởng, dư luận trong CB, ÐV và nhân dân để kịp thời báo cáo giải quyết. Ðảng ủy phường cũng chỉ đạo thành lập các nhóm Zalo trong cấp ủy đảng, các chi bộ, các tổ chức chính trị - xã hội để thường xuyên tuyên truyền chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước đến CB, ÐV và nhân dân; đồng thời, đăng tải, chia sẻ những thông tin tích cực, gương người tốt việc tốt, tạo sức lan tỏa trong xã hội.

Theo đồng chí Nguyễn Hoàng Cung, trên địa bàn phường Phú Thứ có 2 dự án trọng điểm của thành phố đang triển khai là dự án đường bộ cao tốc Cần Thơ - Cà Mau và dự án đường bộ cao tốc Châu Ðốc - Sóc Trăng, có hàng trăm hộ dân thuộc diện giải tỏa, bàn giao mặt bằng. Ðể người dân đồng thuận, Ðảng ủy phường chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, giải thích rõ lợi ích của các dự án nên hầu hết các hộ đều đồng thuận chủ trương và sẵn sàng nhận tiền đền bù, bàn giao mặt bằng. Ðồng chí Nguyễn Hoàng Cung khẳng định: "Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, định hướng tư tưởng nên những năm qua trên địa bàn phường không có trường hợp bị kẻ xấu lợi dụng lòng tin để lôi kéo, xúi giục dẫn đến hành động sai trái. Gần đây, có một nhóm người tụ tập tổ chức hoạt động tôn giáo trái phép, đã phát hiện, giáo dục và giải tán kịp thời".

Sự chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy đảng và hoạt động tích cực của các lực lượng chức năng ở cơ sở đã góp phần xây dựng niềm tin của CB, ÐV và nhân dân. Tuyệt đại đa số CB, ÐV và nhân dân tin tưởng vào đường lối, chủ trương của Ðảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, không bị kẻ xấu lợi dụng lòng tin để lôi kéo, xúi giục làm những việc sai trái, góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Ðảng.

Chia sẻ bài viết