26/07/2008 - 08:34

Nâng cao năng lực xuất khẩu thủy sản và trái cây vào thị trường châu Âu

Đó là chủ đề của cuộc hội thảo diễn ra ngày 24-7-2008 tại TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, do Trung tâm xúc tiến Đầu tư và Thương mại - Du lịch Tiền Giang phối hợp với phái đoàn Ủy ban Châu Âu (EUROPEAN UNION) tổ chức. Tham gia Hội thảo có hơn 30 đại biểu đại diện các doanh nghiệp, HTX, nhà quản lý, cơ quan khoa học.

Ông Lê Kỳ Anh, cán bộ kinh tế thương mại Phái đoàn Ủy ban Châu Âu tại Việt Nam, cung cấp thông tin hỗ trợ cho các nước đang phát triển về nhập khẩu thủy sản và trái cây vào Châu Âu. Tạo lập trang thông tin điện tử, các thông tin cơ bản và thông tin cập nhật về các yêu cầu và các loại thuế nội địa (áp dụng trong các nước thuộc EU), thuế nhập khẩu, chứng từ hải quan, quy tắc xuất xứ sản phẩm và hệ thống số liệu thống kê thương mại thuộc EU...

Hoạt động sản xuất và tổ chức xuất khẩu thủy sản và trái cây của các doanh nghiệp, HTX rất cần được hỗ trợ thông tin thị trường. Trang thông tin điện tử của Vụ ngoại thương, Ủy ban Châu Âu, được coi là một cẩm nang cho các doanh nghiệp, HTX có nhu cầu xuất khẩu nông sản vào EU trong bối cảnh hội nhập WTO.

MINH TUẤN

Chia sẻ bài viết