02/09/2015 - 16:31

Nâng cao mức độ hài lòng của người dân

Thời gian qua, TP Cần Thơ đã quan tâm và tăng cường chỉ đạo việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính tại các cơ quan, đơn vị. Ngay trước các dịp lễ, Tết như: Tết Nguyên đán 2015, lễ 30-4, 1-5, ngành chức năng thành phố đều tổ chức kiểm tra đột xuất các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện về việc thực hiện quy định về thời giờ làm việc và thời gian làm bù trước và sau khi nghỉ lễ, Tết. Qua đó, thành phố đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại 41 đơn vị gồm: 9 Sở và 18 Phòng, ban chuyên môn; 14 xã, phường, thị trấn. Kết quả, không phát hiện trường hợp nào vi phạm về giờ giấc làm việc, tinh thần thái độ phục vụ. Tuy nhiên, Tổ kiểm tra cũng đã nhắc nhở các đơn vị phải cập nhật kịp thời Bộ thủ tục hành chính, công chức đeo thẻ trong khi thi hành nhiệm vụ, niêm yết số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân…

Góp phần cho công tác cải cách hành chính ở thành phố đạt được nhiều kết quả tích cực còn phải kể đến công tác tuyên truyền về CCHC. Thời gian qua, thành phố đã có nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng như: Chương trình "Gặp gỡ và Đối thoại" trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình TP Cần Thơ; thực hiện chuyên trang CCHC vào thứ năm hằng tuần; mở "Diễn đàn trao đổi ý kiến" tiếp nhận phản ánh của tổ chức, công dân về những mặt được và chưa được trong hoạt động CCHC của thành phố trên Báo Cần Thơ; cập nhật thông tin về hoạt động CCHC trên Trang thông tin điện tử CCHC của thành phố, Cổng thông tin điện tử thành phố và các cổng thông tin thành phần ở các sở, ban, ngành, quận, huyện...

Ngoài ra, ngành chức năng thành phố đã phối hợp với Hội Cựu chiến binh thành phố tổ chức lấy phiếu khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, công dân khi tiếp xúc với cơ quan hành chính nhà nước. Theo kết quả khảo sát năm 2014 cho thấy, mức độ hài lòng của người dân khi đến liên hệ thực hiện thủ tục hành chính tại cơ quan hành chính nhà nước là 87,49%, mức độ hài lòng của người dân đối với các cơ sở giáo dục công lập là 93,71%, mức độ hài lòng của người dân đối với các cơ sở y tế công lập là 79%... Qua đó, các cấp, các ngành thực hiện nhiều giải pháp để đưa công tác CCHC ngày một tốt hơn, góp phần nâng cao mức độ của người dân và doanh nghiệp. Năm 2015, thành phố tiếp tục lấy phiếu khảo sát mức độ hài lòng của người dân khi đến liên hệ sở, ban ngành thành phố; cấp huyện và cấp xã; khi tiếp xúc với Kho bạc Nhà nước; Bảo hiểm xã hội cấp huyện; Công an cấp huyện; sự hài lòng của học sinh và phụ huynh tại các trường học; sự hài lòng của bệnh nhân và thân nhân đối với bệnh viện Đa khoa cấp huyện. Thời gian thực hiện lấy phiếu khảo sát từ ngày 17-8-2015 đến ngày 30-10-2015… Đây là hoạt động thăm dò mức độ hài lòng của tổ chức, công dân nhằm phục vụ cho việc chấm điểm chỉ số cải cách hành chính của thành phố; đồng thời, góp phần thúc đẩy các cơ quan, đơn vị thi đua thực hiện cải cách thủ tục hành chính của thành phố, nâng cao chất lượng và hiệu quả phục vụ nhân dân...

C.H

Chia sẻ bài viết