15/09/2020 - 18:56

Nâng cao kỹ năng tuyên truyền an toàn giao thông  

Ban An toàn giao thông (ATGT) thành phố Cần Thơ vừa phối hợp Quận Ðoàn Ninh Kiều tổ chức Hội nghị quán triệt các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT cho cán bộ đoàn trường học.

Tại Hội nghị, chuyên viên Ban ATGT thành phố và cán bộ Quận Ðoàn Ninh Kiều phổ biến một số nội dung về thực trạng công tác đảm bảo trật tự ATGT, giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố. Ðồng thời, trình bày nội dung xây dựng “văn hóa giao thông”, giới thiệu Luật Phòng, chống tác hại rượu, bia; phổ biến cho cán bộ Ðoàn, Hội khối trường học chủ trương của Ðảng, pháp luật của Nhà nước về trật tự ATGT, trọng tâm là Chỉ thị số 03/CT-TTg ngày 16-1-2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện Luật Phòng, chống tác hại rượu bia; Nghị định 100/2019/NÐ-CP ngày 30-12-2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm về công tác ATGT trong tháng cao điểm học sinh đến trường…

Cán bộ Quận Đoàn Ninh Kiều phát tờ rơi tuyên truyền an toàn giao thông cho cán bộ đoàn trường học.

Cán bộ Quận Đoàn Ninh Kiều phát tờ rơi tuyên truyền an toàn giao thông cho cán bộ đoàn trường học.

Em Nguyễn Thanh Hoàng, lớp 12A9, Trường THPT Châu Văn Liêm, cho biết: “Buổi tuyên truyền về ATGT rất bổ ích, giúp em hiểu, nắm vững các quy định khi tham gia giao thông. Em sẽ triển khai nội dung này để các bạn nắm và chấp hành đúng quy định khi tham gia giao thông; nhắc nhở các đoàn viên, hội viên khi điều khiển phương tiện giao thông phải đội mũ bảo hiểm; chạy đúng tốc độ và làn đường, phần đường quy định… nhằm bảo vệ tính mạng của mình và tất cả mọi người”. Còn em Nguyễn Thị Yến Nhi, Trường THPT An Khánh, chia sẻ: “Qua nghe các cán bộ tuyên truyền, em hiểu biết đúng hơn về các quy định khi tham gia giao thông. Bản thân mỗi người khi tham gia giao thông phải nắm vững luật để không nguy hiểm đến tính mạng của mình và những người khác. Em sẽ thông tin những điều mình nắm được để tuyên truyền cho đoàn viên, hội viên cũng như người dân xung quanh hiểu và thực hiện đúng các quy định khi tham gia giao thông”.

Hội nghị đã giúp cán bộ, đoàn viên, hội viên thanh niên khối trường học những kiến thức, kỹ năng tuyên truyền để nâng cao nhận thức và trách nhiệm về bảo đảm trật tự ATGT, nâng cao ý thức của tuổi trẻ thành phố nói riêng và toàn xã hội nói chung trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa. Thông qua thông tin được tiếp cận ở Hội nghị, cán bộ Ðoàn, Hội thanh niên khối trường học sẽ triển khai các hoạt động tuyên truyền về ATGT cho đoàn viên, hội viên và mọi người xung quanh ý thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác đảm bảo trật tự ATGT. Ðồng thời, xây dựng các tiêu chí “Văn hóa giao thông” trong môi trường học đường làm nền tảng cho việc tự giác chấp hành của người tham gia giao thông nói chung và học sinh nói riêng.

Chia sẻ bài viết