11/01/2009 - 09:05

Năm 2009 Australia sẽ đóng góp hơn 1,7 tỉ đồng cho chiến dịch an toàn giao thông cho trẻ em Việt Nam

(TTXVN)- Trong năm 2009 Australia sẽ đóng góp hơn 1,7 tỉ đồng (khoảng 150.000 đô-la Úc) cho chiến dịch tăng cường nhận thức về an toàn giao thông, đặc biệt cho trẻ em ở Việt Nam.

Khoản ngân sách này sẽ hỗ trợ một chiến dịch truyền thông của Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á (AIPF) tháng 1-2009 để tăng cường nhận thức về tầm quan trọng của việc trẻ em đội mũ bảo hiểm khi đi xe gắn máy.

Đại sứ Australia tại Việt Nam, Ngài Allaster Cox đã công bố khoản viện trợ trên trong chuyến thăm của đoàn đại biểu Hạ viện Australia tại Nhà máy Sản xuất mũ bảo hiểm Protec của AIPF tại Sóc Sơn, Hà Nội. Ông cũng bày tỏ hy vọng Chính phủ Việt Nam sẽ cân nhắc việc điều chỉnh các điều luật hiện hành để việc trẻ em đội mũ bảo hiểm cũng là bắt buộc ở Việt Nam vì Bảo vệ trẻ em là bảo vệ tương lai của dân tộc.

Trong 2 năm 2006 - 2007, AusAID đã đóng góp hơn 2 tỉ đồng (176.000 đô-la Úc) vào Chiến dịch vận động Đội mũ Bảo hiểm do AIPF và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia khởi xướng. Quỹ AIPF tài trợ cho việc sản xuất mũ bảo hiểm xe máy giá thành thấp, chất lượng cao, phù hợp với luật bắt buộc đội mũ bảo hiểm có hiệu lực từ 2007. Nhờ luật mới này, việc đội mũ bảo hiểm của người lớn đã tăng từ 3% lên 95% và đã có trên 1000 người được cứu sống trong 1 năm qua.

Tại khu vực Đông Nam Á, AusAID hiện là đối tác trong Chương trình An toàn Giao thông Toàn cầu của Ngân hàng Thế giới, một chương trình giúp tăng cường an toàn giao thông và nhận thức về vấn đề này. Khoản đóng góp trong khu vực của Australia trị giá 500.000 đô-la Úc cũng được dành để thực hiện một chương trình đánh giá thực trạng đường xá tại Việt Nam để phát hiện ra những tuyến đường có nguy cơ xảy ra tai nạn cao và các dự án xây dựng có chi phí hợp lý.

THÙY CHI (CTV)

 

Chia sẻ bài viết