11/09/2018 - 20:02

Mùa phim kinh dị đến sớm 

Hai năm trở lại đây, dòng phim kinh dị dần chiếm lĩnh các phòng vé vào thời gian cao điểm phim ra rạp. Trước đây, dòng phim này chỉ thường xuất hiện ở phòng vé mùa lễ hội (khoảng giữa tháng 10-12), nhưng năm 2018, phim kinh dị có độ phủ sóng xuyên suốt, đặc biệt kể từ tháng 8 đã có nhiều phim được trình chiếu: ‘Down a Dark Hall” (1-8), “Summer of’84” (31-8)… Tháng 9 lại có hàng chục tác phẩm kinh dị lên lịch, trong đó mở đầu ấn tượng là “Suspiria” và “The Nun”.

“The Nun”.

“Suspiria” vừa ra mắt tại Liên hoan phim quốc tế Venice vào ngày 1-9 vừa qua, đang có những phản hồi tích cực từ giới chuyên môn. Tuy nhiên, phải đến tháng 11, phim mới chính thức ra rạp. Trong lúc này, “The Nun” đã chính thức phủ sóng các rạp từ ngày 7-9 và đang tạo cơn sốt phòng vé. Ở suất chiếu sớm vào ngày 6-9, “The Nun” đã mang về 5,4 triệu USD, vượt qua phim đạt kỷ lục vào năm ngoái là “Annabelle: Creation” (doanh thu suất chiếu sớm đạt 4 triệu USD). Trong ngày đầu công chiếu “The Nun” đã mang về hơn 12,1 triệu USD, xác nhận là phim kinh dị có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại ở 18 quốc gia trên thế giới. Chưa dừng lại ở đó, chỉ trong 3 ngày, “The Nun” đã mang về hơn 54 triệu USD, trở thành phim kinh dị có mở màn cuối tuần ăn khách nhất, đánh bại “The Conjuring” (2013, có doanh thu khoảng 41,9 triệu USD). “The Nun” là câu chuyện tiếp diễn trong vũ trụ kinh dị mang tên “The Conjuring”, đã có bốn phần mang tên: “The Conjuring”, “Annabelle”, “The Conjuring 2”, “Annabelle: Creation”. Lần này, chuyện xoay quanh ma sơ Valak, nhân vật từng gây nên nỗi ám ảnh trong “The Conjuring” và “Annabelle”.

Bên cạnh “The Nun”, tháng 9 chào đón hàng loạt các phim kinh dị. Cụ thể, ngày 14-9 tới là cuộc đổ bộ của ba tác phẩm: “The Predator”, “Secrets in the Hot Spring”, “Love Rain” với ba sắc màu khác nhau. Nếu “The Predator” là câu chuyện khoa học viễn tưởng về vũ trụ, sự tiến hóa của DNA với những cuộc đi săn đẫm máu; thì “Secrets in the Hot Spring” có phần nhẹ nhàng hơn với chất hài pha kinh dị về câu chuyện phiêu lưu của ba người bạn; trong khi “Love Rain” lại khá lãng mạn về hành trình của chàng trai trẻ giúp oan hồn của cô gái giải thoát. “Hide in the Light” công chiếu vào ngày 21-9, lại mang đến câu chuyện rùng rợn về cô nhi viện bỏ hoang gắn lời nguyền và bí mật đáng sợ. Hai câu chuyện kinh dị: “Muse” và “Malicious” sẽ cùng ra rạp vào ngày 28-9. “Muse” là câu chuyện ma mị, huyền ảo và đầy hiểm nguy về mối tình của chàng họa sĩ với nàng thơ bước ra từ các bức họa của anh; còn “Malicious” khởi đầu bằng nỗi ám ảnh của gia đình trẻ về cái chết của đứa bé trong bụng người vợ.

Sự khởi đầu sớm của mùa phim kinh dị năm nay đã thể hiện thị hiếu khán giả đang thay đổi. 

BẢO LAM (Tổng hợp từ Variety, Nytimes)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
phim kinh dị