26/03/2020 - 16:54

Mời làm việc đối tượng phao tin đồn bệnh viện ở Cần Thơ có ca dương tính với Covid-19 

(CTO) – Chiều 26-3, Công an TP Cần Thơ cho biết đã phối hợp mời làm việc đối với Nguyễn Tấn Tr. (đang theo học văn bằng 2, ngành Dược Trường Đại học T. Đ.) và Lương Phạm Hoàng L. (cùng ngụ quận Ninh Kiều).    

Cơ quan chức năng làm việc với Nguyễn Tấn Tr. 

Từ ngày 23-3-2020, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về việc có một bệnh nhân cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ dương tính với COVID-19 với nội dung: "Lớp ơi? thông tin từ Đa khoa trung ương CT có một bệnh nhân thuộc diện cách ly, nhưng bị tai nạn nên cấp cứu tại ĐKTW khi vào không báo cáo dịch tễ, khi phẫu thuật xong gia đình mới báo, xét nghiệm xem nhanh, dương tính, hiện tại đã chuyển mẫu test lên sài gòn, hiện đang cách ly nguyên khoa cấp cứu của ĐKTW. Dự là tối nay sẽ công bố kết quả. Em thông tin đến các anh/chị. Thông tin cách ly nguyên khoa cấp cứu là chính xác do bạn Trung làm bên đó". Thông tin trên nhanh chóng lan truyền, gây hoang mang trong đội ngũ y bác sĩ, sinh viên thực tập và bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động khám chữa bệnh của Bệnh viện.

Sau khi nắm vụ việc, Công an thành phố đã chỉ đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP Cần Thơ xác minh, truy tìm và xác định được đối tượng Nguyễn Tấn Tr. Qua làm việc, Tr. đã thừa nhận mình là người trực tiếp soạn thông tin và gửi cho 33 thành viên cùng lớp. Công an thành phố đang chỉ đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ phối hợp với Thanh tra Sở TT&TT tiếp tục làm việc với tất cả các đương sự có liên quan để làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Công an thành phố còn phát hiện tài khoản facebook cá nhân của Lương Phạm Hoàng L. bình luận với nội dung: “Cần Thơ sáng nay có 1 ng test nhanh bị dương tính ở đa khoa tw r đó ku à”. Qua làm việc, Hoàng L. đã thừa nhận nội dung bình luận trên là của mình. L. trình bày, nghe được  thông tin đó từ Bùi Minh H., sinh viên đại học ở Cần Thơ. Sau khi bình luận, L. đã xóa bình luận của mình và đính chính lại... 

Hiện Công an thành phố Cần Thơ đang phối hợp Thanh tra Sở TT&TT TP Cần Thơ xử lý theo quy định pháp luật.

                                                     KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết