27/02/2020 - 21:46

Mời làm việc đối tượng đăng thông tin gây hoang mang dư luận về dịch COVID-19 

(CTO) – Tối  27- 2, Công an TP Cần Thơ cho biết đã phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông TP Cần Thơ tiến hành mời làm việc đối với B.T.Q. (sinh năm 1996, ngụ tại Hải Phòng). Q đang ở tỉnh Jeonlabukdo, Hàn Quốc, làm nhân viên nhà hàng.

Tại buổi làm việc, Q. khai nhận cùng người bạn tên H. (cũng đang ở tỉnh Jeonlabukdo, Hàn Quốc) đã nhập cảnh vào sân bay quốc tế Cần Thơ vào sáng ngày 25-2 và đến nhà H. ngụ tại phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt. Nơi Q. và H. sinh sống tại Hàn Quốc là vùng không có dịch, Q. và H. đã thực hiện kiểm tra y tế 4 lần từ khi xuất cảnh tại sân bay Hàn Quốc đến nay, do sức khoẻ bình thường nên không bị cách ly.

Cơ quan chức năng mời làm việc với B.T.Q. (bìa phải)

Q. thừa nhận là chủ tài khoản facebook "Nhật Ly" đã đăng dòng trạng thái trên facebook cá nhân có nội dung "... đã về đến sân bay quốc tế Cần Thơ an toàn, không bị cách ly và hướng dẫn cách khai báo với cơ quan y tế để không bị cách ly..." đã gây hoang mang, lo lắng và phản ứng rất lớn từ dư luận xã hội, gây tâm lý lo sợ sẽ lây nhiễm cho nhiều người. Q. khai nhận mục đích đăng nội dung này là để thông báo cho những người bạn Việt Nam đang ở Hàn Quốc nhưng không có dịch COVID-19 an tâm về nước, không nhằm mục đích xấu.

Khi nhận được nhiều bình luận chỉ trích từ cộng đồng mạng, Q. đã viết lại dòng trạng thái đính chính về nội dung mình đăng. Qua làm việc, Q. thừa nhận hành vi sai phạm của mình, gỡ bỏ bài viết và cam kết không tái phạm. Vụ việc bàn giao Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông tiếp tục xử lý theo quy định.

B.T.Q. đăng đính chính trên trang cá nhân.

KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
COVID-19Corona