04/11/2008 - 08:45

Mở cao điểm thanh kiểm tra tình hình sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp

(CT)- Chiều 3-11-2008, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) Cao Đức Phát đã chủ trì Hội nghị trực tuyến về tăng cường quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp với các địa phương trong cả nước.

Theo báo cáo của các đơn vị trực thuộc Bộ NN&PTNT và ý kiến phát biểu của các địa phương, tình trạng sản xuất, kinh doanh các loại vật tư nông nghiệp (phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi và thuốc thú y) diễn biến phức tạp, gây bức xúc cho đông đảo nông dân cả nước. Tuy vậy, lực lượng thanh tra chuyên ngành còn mỏng, mức xử phạt cho các hành vi vi phạm trong sản xuất kinh doanh các loại vật tư nông nghiệp kém chất lượng hoặc hàng cấm kinh doanh hiện nay còn nhẹ, chưa mang tính răn đe. Nhiều địa phương đề nghị Bộ NN&PTNT cần tăng cường đào tạo lực lượng thanh tra cho các tỉnh, thành phố để các tỉnh tiếp tục đào tạo lại cho cấp quận, huyện, xã, phường. Mặt khác, Bộ NN&PTNT nên đề nghị các tỉnh, thành phố ủy quyền cho các quận, huyện thành lập các đoàn thanh tra chuyên ngành về chất lượng vật tư nông nghiệp. Riêng tỉnh Tiền Giang đề nghị Bộ cần nâng cao chất lượng đội ngũ thanh tra hiện có, kết hợp tăng mức xử phạt để răn đe những người sai phạm.

Bộ trưởng Cao Đức Phát cho biết: Từ nay đến cuối năm 2008, các cơ quan chức năng của bộ sẽ phối hợp với các địa phương mở cao điểm thanh kiểm tra tình hình sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp; Bộ NN&PTNT kiên quyết xử lý nghiêm các đơn vị sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp sai phạm, nhất là các đơn vị sai phạm có tính hệ thống.

Nhật Chánh

Chia sẻ bài viết